[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แมนยู-ลิเวอร์พูลหน้าหงายแผนปฎิรูปพรีเมียร์ฯล่ม   VIEW : 414    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 15 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2563 เวลา 14:13:00    ปักหมุดและแบ่งปัน



สโมสรใน พรีเมียร์ลีก มีมติคว่ำแผนปฎิรูปที่ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าหวังให้ลดเหลือ 18 ทีม และต้องการให้บรรดาทีมใหญ่กุมอำนาจในลีกไปเป็นที่เรียบร้อย

    แผน โปรเจ็กต์ บิ๊ก พิกเจอร์ ที่มี ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสองทีมตัวตั้งตัวตีในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องล่มไปเป็นที่เรียบร้อยหลังการประชุมร่วมกันของทั้ง 20 สโมสร เมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

    "หงส์แดง" และ "ปีศาจแดง" ต้องการให้ลดจำนวนทีมใน พรีเมียร์ลีก จาก 20 เหลือแค่ 18 ทีมเท่านั้น ส่วนการเลื่อนชั้นจะให้ 2 อันดับแรกของ แชมเปี้ยนชิพ ได้ขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก โดยอัตโนมัติเหมือนเดิม แต่อีก 1 ทีมที่เลื่อนชั้นจะเปลี่ยนมาเป็นเอาทีมอันดับ 16 ของ พรีเมียร์ลีก มาเล่นเพลย์ออฟแบบมินิทัวร์นาเมนต์กับอันดับ 3, 4 และ 5 ของ แชมเปี้ยนชิพ 

ตามโปรเจ็กต์ดังกล่าวยังจะให้สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ช่วยเหลือทางการเงินกับทีมในลีกรองทั้ง แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู จำนวน 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,000 ล้านบาท) หลังจากเผชิญกับปัญหาทางการเงินเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

    นอกจากนั้น ยังจะให้ยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการ ลีก คัพ และศึกชิงโล่ แชริตี้ ชิลด์ รวมทั้งให้สโมสรที่อยู่ในลีกมายาวนานสุด 9 ทีม มีอำนาจต่อรองสูงสุดในการตัดสินใจ ซึ่งจะทำให้บรรดาทีมใหญ่ หรือที่เรียกบิ๊ก 6 กุมอำนาจโหวต พร้อมกับยกเลิกถ้วยลีก คัพ กับคอมมิวนิตี ชิลด์ แลกกับงบช่วยเหลือทีมลีกรอง 250 ล้านปอนด์

    อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมเป็นเวลา 2 ชั่วโมงได้ข้อสรุปว่า "ผู้ถือหุ้น พรีเมียร์ลีก มีมติเป็นเอกฉันท์ในวันนี้ในข้อตกลงทำงานร่วมกันกับ 20 สโมสรต่อไปในแผนกลยุทธ์สำหรับโครงสร้างในอนาคตและการจัดหาเงินทุนของฟุตบอลอังกฤษ สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ยังตกลงว่า แผน โปรเจ็กต์ บิ๊ก พิกเจอร์ จะไม่ได้รับการรับรองจาก พรีเมียร์ลีก, สโมสรใดๆ หรือสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) 

    ทั้งนี้ ระบบใหม่ของการแข่งขันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อต้องมีอย่างน้อย 14 สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ลงมติให้ความเห็นชอบ

เพิ่มเติม : 
twbbook.com