[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ความรู้สึกของ “คลอปป์” หลัง “มาราโดนา” เสียชีวิต “เขาคือส่วนหนึ่งในชีวิตผม”  VIEW : 492    
โดย กก

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 125
ตอบแล้ว : 22
ระดับ : 9
Exp : 79%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 26 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา 10:27:37    ปักหมุดและแบ่งปัน



[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

“เยอร์เกน คลอปป์” กุนซือคนเก่งของ “ลิเวอร์พูล” ออกมาพูดถึง “ดิเอโก มาราโดนา” ตำนานแข้งชื่อดังของโลกชาวอาร์เจนตินา ยกนี่คือแข้งที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผม

วันที่ 26 พ.ย. 63 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาพูดถึง ดิเอโก มาราโดนา ตำนานแข้งชื่อดังของโลกชาวอาร์เจนตินา ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำคืนวันพุธที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากสภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน โดยตัวเขายกย่องนี่คือแข้งที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตที่เขาผูกพันมาตั้งแต่เด็กๆ จากการรายงานของ บีทีสปอร์ต (BT Sport) สื่อชื่อดัง

ทั้งนี้ทาง เยอร์เกน คลอปป์ ออกมากล่าวว่า “มันเป็นความรู้สึกที่แบบว่า ตอนนี้ผมอายุ 53 ปี ผมรู้สึกว่าทั้งชีวิตของผมมีเขา (ดิเอโก มาราโดนา) เป็นส่วนหนึ่ง เพราะตอนที่ผมอายุน้อยมาก ราวๆ สัก 8-9 หรือ 10 ขวบ ผมก็เห็นเขาครั้งแรกแล้วตอนที่เขาอายุ 16 หรือ 17 ปีนี่แหละ ผมเห็นเขาในวิดีโอเลี้ยงบอลหลอกล่อคู่แข่งอย่างง่ายดายซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นเขาก็คือนักเตะในดวงใจของผม อย่างในมุมมองความเก่งของนักเตะระดับนานาชาติ มักจะมีคนพูดถึงชื่อ เปเล, ดิเอโก มาราโดนา รวมถึง ลิโอเนล เมสซี อะไรประมาณนั้น ผมก็เคยดูสารคดีของเขานะเมื่อไม่นานมานี้ เขาเป็นคนที่น่าทึ่งจริงๆ แต่ผมรู้ว่าเขามีปัญหาบางอย่างผมต้องพูดตามตรงแบบนี้ แต่แน่นอนผมจะคิดถึงเขา”

สำหรับ ดิเอโก มาราโดนา เคยผ่านการค้าแข้งในหลายสโมสรชั้นนำอย่าง โบคา จูเนียร์, บาร์เซโลนา, นาโปลี, เซบีญา, นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ และพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1986 พร้อมสร้างประตูที่ถูกจดจำไปตลอดกาลในโลกฟุตบอลนั่นคือประตู “หัตถ์พระเจ้า” (Hand of God) ในเกมที่เอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
ติดตามข่าวสาร อัพเดตเรื่องฟุตบอล ผลบอลสดวันนี้