[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
จัดบอลโลกไม่หนำใจ..กาตาร์ ขอจัดอีก 3 รายการยักษ์   VIEW : 484    
โดย 08

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
ระดับ : 1
Exp : 20%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 23 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา 15:19:12    ปักหมุดและแบ่งปัน



ก่อนหน้านี้ทางด้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้เลือก กาตาร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ซึ่งที่ผ่านมากาตาร์เดินหน้าเตรียมความพร้อมอย่างเข้มข้นด้วยการลงทุนระดับล้านล้านบาท บูรณาการทุกอย่างให้สมบูรณ์ที่สุดสำหรับการรับมือมหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสนามแข่งขันใหม่, การนำเทคโนโลยีด้านต่างๆมาใช้ รวมไปถึงการจัดการเรื่องระบบขนส่ง,ที่พัก ให้เพียงพอสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในปลายปีหน้า

แต่เมื่อฟุตบอลโลก 2022 จบลง กาตาร์ มีแนวคิดที่จะสร้างประเทศด้วยกีฬาอาจจะมากกว่าคำว่า สปอร์ตซิตี้ เพราะกาตาร์มองว่าพวกเขาจะต้องขับเคลื่อนกีฬาด้วยการเป็น ประเทศกีฬา จัดการแข่งขันอีเวนต์สำคัญต่างๆ ระดับทวีป ระดับโลก เพื่อไม่ให้การลงทุนในฟุตบอลโลกก่อนหน้านี้สูญเปล่า และที่สำคัญจะมีเม็ดเงินเดินเข้ามาในระบบเพื่อบริหารจัดการองค์ประกอบกีฬาต่างๆในประเทศ

    โดยกาตาร์ ได้ทำการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพรายการเมเจอร์ใหญ่ๆ ระดับทวีปและระดับโลก 3 รายการ ต่อเนื่อง ประกอบไปด้วย ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย  รายการเอเชี่ยน คัพ 2027 , เอเเชี่ยนเกมส์ 2030  และ ล่าสุดวางแผนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค  2032  ซึ่งทุกอีเวนต์กีฬาที่กาตาร์บิดเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันล้วนแล้วแต่ใช้เม็ดเงินมหาศาลแทบทั้งสิ้นในการบริหารจัดการ

 สำหรับกาตาร์ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาใหญ่ๆมาแล้วหลายรายการ ทั้ง ฟุตบอลโลก 2022,เอเซียน คัพ 1988,2011, เอเซียนเกมส์ 2006 ,ฟีฟ่า คลับ เวิร์ล คัพ 2019,2020  ซึ่งรายการระดับโลกอย่าง โอลิมปิค รายการเดียวที่ กาตาร์ ยังไม่เคยได้รับโอกาสดังกล่าวในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

เพิ่มเติม : 
sitefetish.net