[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
มีทั้งผิดจริงและไม่จริง! 3 เหตุการณ์ดราม่านอกเกาะของทีมชาติอังกฤษ  VIEW : 474    
โดย 07

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
ระดับ : 1
Exp : 20%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 23 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา 15:07:53    ปักหมุดและแบ่งปัน



กลายเป็นประเด็นฉาวไปทั่วโลกลูกหนัง หลังจากที่ เมสัน กรีนวู้ด กับ ฟิล โฟเด้น 2 ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษละเมิดกฎการกักตัวด้วยการพาสาวเข้าไปในโรงแรมตอนที่พวกเขาเดินทางไปเล่นเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กับประเทศไอซ์แลนด์ จนทำให้ทั้งคู่โดนส่งตัวกลับบ้านเกิดทันที

    ที่จริงหลายทีมชาติก็มีเหตุการณ์ดราม่านอกสนามเวลาที่อยู่ต่างแดนกันอยู่บ้าง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า อังกฤษ คือหนึ่งในชาติที่มีเรื่องแบบนั้นมากที่สุด ไม่ว่าจะทั้งในด้านที่สุดท้ายแล้วนักเตะของพวกเขาผิดจริง หรือในด้านที่สุดท้ายแล้วคนของพวกเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งวันนี้เราก็มีเหตุการณ์ดราม่านอกสนามในต่างแดนเด่นๆ ของ อังกฤษ มานำเสนอสัก 3 เหตุการณ์ และมันก็มีทั้งเหตุการณ์ที่คนของพวกเขาผิดจริง กับเป็นผู้บริสุทธิ์ด้วย

    - เก้าอี้หมอฟันอันลือลั่น
    สำหรับแฟนบอลอังกฤษที่ตามเชียร์ทัพ "สิงโตคำราม" มานานแล้วนั้น เหตุการณ์นี้คงเป็นสิ่งแรกๆ ที่โผล่มาในหัวของคุณ โดยเหตุการณ์นี้เริ่มต้นจากการที่ อังกฤษ เดินทางไปเล่นทัวร์นาเมนต์พิเศษที่ประเทศจีนกับเกาะฮ่องกง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับศึก ยูโร 96 ที่พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพ

 ที่จริงชัยชนะเหนือ จีน 3-0 และการเฉือน ฮ่องกง โกลเด้น เซเล็ค XI 1-0 ก็ไม่ใช่ประเด็นที่แฟนบอลอังกฤษสนใจมากมายอะไรอยู่แล้ว แต่ผลการแข่งขันทั้ง 2 นัดที่ว่าก็ถูกมองข้ามมากขึ้นไปอีกเมื่อเหล่าขุนพล "สิงโตคำราม" ก่อเหตุฉาวอันลือลั่นในไนต์คลับแห่งหนึ่งบนเกาะฮ่องกงหลังจบเกมกับ ฮ่องกง โกลเด้น เซเล็ค XI เพราะพวกเขาซดเหล้าและเบียร์กันอย่างเริงร่าจนหมดสภาพการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการฉีกเสื้อจนขาด หรือการเมาเละเทะ

    ทั้งนี้ หนึ่งในชอตที่เป็นตำนานที่เอามาใช้เตือนใจนักฟุตบอลอังกฤษมาจนถึงทุกวันนี้ก็คือตอนที่นักเตะ อังกฤษ บางส่วน อย่างเช่น พอล แกสคอยน์ และ เท็ดดี้ เชอริงแฮม ผลัดกันขึ้นไปนั่งบนเก้าอี้แบบที่หมอฟันเขาใช้กันที่ทางไนต์คลับเอามาใช้เป็นส่วนประกอบของบาร์ แล้วจากนั้นก็ให้เพื่อนๆ เทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กรอกปากแบบแทบจะไหลรวดเดียวจากปากไปถึงท้องโดยที่ไม่มีการหยุดพักหายใจ

 "Disgracefool" ซึ่งเป็นการผสมกันของคำว่า "Disgraceful" และ "Fool" ถูกนำไปใช้เป็นพาดหัวข่าวของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ โดยถ้าแปลเป็นไทยก็ได้ประมาณว่า "พวกงี่เง่าน่าขายหน้า" มันเป็นการแสดงให้เห็นว่าเหล่าคนในบ้านเกิดรู้สึกแย่กับการกระทำของแข้งเหล่านั้นมากแค่ไหน แต่สุดท้าย แกสคอยน์ ก็เอาเหตุการณ์นี้ไปเป็นท่าฉลองประตูของตัวเองในเกม ยูโร 96 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ที่ชนะ สกอตแลนด์ 2-0 อีก

  - ความฉาวที่ทำ คีแกน ซวย
    ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สนามบินในกรุงเบลเกรดอัดจนได้แผลปกช้ำ, จมูกแตกจนเลือดไหล, โดนจับ, ถูกตั้งข้อหาลวนลามทางเพศสจ๊วร์ตสาวบนเครื่องบิน, โดนข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, ถูกฟ้องร้องจากประเด็นการก่อความวุ่นวาย และโดนตั้งข้อหาขัดขวางการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ เควิน คีแกน ต้องเจอ ในตอนที่เขาอยู่ที่สนามบินของกรุงเบลเกรด ปี 1974 เพื่อเตรียมเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ยูโกสลาเวีย

 ประเด็นก็คือนอกจากการทะเลาะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแล้วนั้น มันก็ไม่มีอันไหนเลยที่ คีแกน ร่วมก่อเหตุด้วยจริงๆ และที่จริงเขาก็คงไม่ต้องมีเรื่องมีราวกับรปภ. จนถึงขั้นได้รับแผลด้วย ถ้าเกิดว่าไม่ใช่เพราะความป่วนของ อเล็ก ลินด์เซย์ ฟูลแบ็กเพื่อนร่วมทีมในขณะนั้น

    เรื่องของเรื่องก็คือตอนเดินทางไปถึงสนามบินในกรุงเบลเกรด คีแกน ตัดสินใจพักด้วยการนั่งหลับตรงริมสายพานที่ส่งกระเป๋าลงจากเครื่อง แต่ในตอนที่เขากำลังงีบอยู่ ลินด์เซย์ ดันขึ้นไปเต้นแบบร่าเริงบนสายพาน จนทำให้เจ้าหน้าที่ประจำสนามบินรีบวิ่งเข้ามาในที่เกิดเหตุ

เพิ่มเติม : 
sirreyeh.org