[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ความหวังของคนกีฬา  VIEW : 798    
โดย คุ้กกี้

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 293
ตอบแล้ว :
ระดับ : 13
Exp : 85%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 8 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 เวลา 14:47:13    ปักหมุดและแบ่งปัน

เมื่อเหล่ากีฬา เริ่มกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้ง ในระบบ New Normal ก็ทำให้คนในแวดวงกีฬา เร่ิมกลับมาคึกคักอีกครั้ง แม้ว่า บางเรื่องราว บางเหตุการณ์ อาจจะไม่สามารถย้อนกลับมาได้อีกแล้วก็ตาม

 

เริ่มกันที่การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก ลีกสูงสุดของประเทศ ที่จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการ 12 กันยายน นี้ กับข้อจำกัดจำนวนผู้ชมในสนาม ร้อยละ 25 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด และต้องไม่เกิน 4,000 คน

ด้วยข้อจำกัดนี้ ประกอบกับปัญหาสัญญาการถ่ายทอดสดระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ ทรู วิชั่นส์ ก็ที่ไม่สามารถถ่ายทอดสดต่อให้จบฤดูกาลได้ ก็ทำให้สมาคม ต้องเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยมองหาพันธมิตรใหม่ในการถ่ายทอดสด แว่วว่า เป็นการแบ่งเค้กถ่ายทอดหลายช่อง โดยมีช่องใหญ่ เป็นช่องมากสี รับเป็นแม่งาน ส่วนจะเคลียร์ผังถ่ายทอดสดในเวลาได้บ้างนั้น ต้องรอดูอีกที

 

ในส่วนกีฬาประเภททีมอื่นๆ ที่เริ่มกลับมาแข่งขันกันแล้ว ก่อนหน้านี้ ก็มีทั้ง วอลเลย์บอล ไทยลีก รวมถึง ตะกร้อลีก ส่วนกีฬาบุคคล ก็กลับมาแข่งแล้วหลายรายการ ทั้งสนุกเกอร์ มวยไทย เทควันโด จักรยาน เทนนิส และกีฬามอเตอร์สปอร์ต บางรายการ

 

ส่วนมหกรรมกีฬา ที่จะประเดิมรายการแรก หลังการคลี่คลายของสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 ก็คือ กีฬาผู้สูงอายุ "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ระหว่างวันที่ 12-20 กันยายน ที่กรุงเทพฯ โดยจัดแข่งขัน 14 ชนิดกีฬา แต่เดิมนั้นรายการนี้ เป็นรายการอินเตอร์เนชันแนล มาสเตอร์เกมส์ แต่ทว่า ด้วยผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ต้องปรับรูปแบบมาแข่งขันภายในประเทศ ยังไง ก็ไปเป็นกำลังใจให้เหล่าบรรดาผู้สูงอายุของไทย กันได้ มีการแข่งขันทั้งกรีฑา แบดมินตัน บาสเกตบอล เพาะกาย ลีลาศ ฟุตบอล เปตอง และว่ายน้ำ เป็นต้น

 

ความหวังคนกีฬาในวันนี้ นอกจากการแข่งขันที่จะกลับมาแล้ว เรายังหวังว่า จะได้ผู้ชม และสปอนเซอร์ กลับคืนมาเหมือนเดิมด้วย

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ ได้ที่    vorthosforum.com