[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดราม่าแข้งเปลี่ยนใจย้ายซบทีมอื่นช่วงโค้งสุดท้าย   VIEW : 507    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 28 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563 เวลา 13:50:18    ปักหมุดและแบ่งปัน



หลังจากหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วนั้น หลายคนก็เชื่อว่า ดาบิด ซิลบา กองกลางประสบการณ์สูงจะย้ายไปอยู่กับ ลาซิโอ เพราะมีข่าวว่าทั้ง 2 ฝ่ายตกลงเงื่อนไขต่างๆ กันได้แล้ว และสื่อแทบทุกสำนักก็บอกว่ามันเหลือเพียงรอเวลาเท่านั้นว่าเขาจะเปิดตัวกับ "เบียงโคเชเลสเต้" เมื่อไหร่

    อย่างไรก็ตาม กลับกลายเป็นว่าสุดท้ายแล้ว ซิลบา ไปอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด ซะอย่างนั้น จนกลายเป็นดราม่าที่ร้อนแรงพอตัวในวงการฟุตบอล โดย อิ๊กลี่ ตาเร่ ผู้อำนวยการกีฬาของ ลาซิโอ เดือดดาลจนถึงขั้นพูดเลยว่า "ผมเคารพ ดาบิด ซิลบา ในฐานะนักเตะอย่างมาก แต่ไม่ใช่ในฐานะคนๆ หนึ่ง"

    ถึงกระนั้น ดราม่าของ ซิลบา ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ที่นักเตะเปลี่ยนใจเรื่องต้นสังกัดใหม่ในช่วงโค้งสุดท้าย ทั้งที่พวกเขาเคยตกลงว่าจะย้ายไปอยู่กับทีมอื่นก่อนแล้ว ซึ่งวันนี้เราก็จะมายกตัวอย่างที่เด่นๆ กันสัก 5 คนกัน 

- จอห์น โอบี มิเกล

สำหรับแฟนบอล พรีเมียร์ลีก แล้วนั้น นี่คงเป็นดีลที่โผล่มาเป็นลำดับแรกๆ ในใจของหลายคน โดยที่ มิเกล เป็นดาวรุ่งที่ได้รับการจับามองอย่างมากสมัยอยู่กับ ลิน สโมสรในประเทศนอร์เวย์ ก่อนที่สุดท้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะประกาศว่าปิดดีล มิเกล กับทาง ลิน ได้เรียบร้อยเมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2005

  "ปีศาจแดง" ถึงขั้นประกาศผ่านเว็บไซต์ของตัวเองด้วยซ้ำว่าบรรลุเงื่อนไขโดยตรงกับแข้งชาวไนจีเรียได้แล้ว โดยค่าตัวที่ตกลงกันในตอนแรกอยู่ที่ 4 ล้านปอนด์ และ มิเกล ก็ถึงขั้นใส่เสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีนามสกุลของเขากับเบอร์ 21 ประดับอยู่ ในงานแถลงข่าวที่ประเทศนอร์เวย์แล้วด้วย

    อย่างไรก็ตาม มันกลับกลายเป็นว่า มิเกล เปลี่ยนใจไปเซ็นสัญญากับ เชลซี ในภายหลัง โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์กัยบ สกายสปอร์ตส์ ด้วยว่า "ผมไม่อยากเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกต่อไปแล้ว" แน่นอนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด โมโหอย่างมากจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โตในตอนนั้น

 แม้ว่า เชลซี จะจ่ายค่าชดเชยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิน เป็นเงินจำนวน 15 ล้านยูโร กับ 6 ล้านยูโร ตามลำดับ แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รู้สึกดีขึ้นมากเท่าไหร่นัก และเรื่องในครั้งนี้ก็ทำให้ความเป็นคู่อริกันระหว่างทั้ง 2 ทีมเพิ่มขึ้นเยอะสุดๆ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่ได้เป็นคู่แค้นกันมากเท่าไหร่

เพิ่มเติม : 
dwightmcreechphotography.com