[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เรื่องนี้อบอุ่นใจ!คล็อปป์ตอบจดหมายเด็ก  VIEW : 555    
โดย ชาบู

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 421
ตอบแล้ว :
ระดับ : 16
Exp : 62%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 25 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563 เวลา 01:24:06    ปักหมุดและแบ่งปัน



  เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่งจดหมายเชิงให้กำลังใจแฟนบอลวัย 11 ขวบรายหนึ่งของ "หงส์แดง" หลังจากที่เด็กคนนั้นเขียนจดหมายไปหา คล็อปป์ เพื่อบอกว่ารู้สึกประหม่าเกี่ยวกับการที่เขากำลังจะเริ่มเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษา โดยกุนซือชาวเยอรมันยังบอกถึงวิธีรับมือกับอาการประหม่าด้วย

    สำหรับแฟนบอลเด็กรายดังกล่าวมีชื่อว่า ลูอิส บาลเฟ่ โดยคนรู้จักของครอบครัวของเขาเป็นคนแนะนำให้หนูน้อย ลูอิส เขียนจดหมายไปหา ตล็อปป์ ซึ่งเขาก็ส่งจดหมายไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา
จดหมายของ คล็อปป์ ระบุว่า "สวัสดี ลูอิส ฉันขอเริ่มด้วยการเล่าความลับอะไรหน่อยได้ไหม ? คือที่จริงฉันก็เคยมีอาการประหม่าเหมือนกันแหละ พูดตามตรงนะ ฉันคงจะกังวลด้วยซ้ำถ้าหากตัวเองไม่รู้สึกประหม่าเลย เพราะพอฉันประหม่าแล้วมันก็ทำให้ฉันมีโอกาสที่จะเปลี่ยนพลังงานแบบนั้นให้เป็นเรื่องที่ดีได้"
"ฉันรู้ว่าสำหรับเด็กผู้ชายอายุอย่างหนูแล้วมันอาจจะฟังดูแปลกๆ ที่ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สามารถมีความรู้สึกแบบหนูได้ แต่ฉันเป็นอย่างนั้นจริงๆ จากจดหมายของหนูน่ะมันชัดเจนเลยว่าหนูเป็นคนที่มีนิสัยชอบครุ่นคิด และยังห่วงใยคนอื่นสุดๆ ด้วย เมื่อหนูมีนิสัยแบบนั้นแล้วมันก็เป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะไม่รู้สึกประหม่า"
"หนูถามฉันว่าฉันทำยังไงเวลาที่ลูกทีมของฉันรู้สึกประหม่าสินะ คำตอบก็ง่ายมาก นั่นคือฉันเตือนพวกเขาว่าพวกเขาสำคัญกับฉันมากแค่ไหน รวมถึงเรื่องที่ว่าฉันเชื่อมั่นในตัวพวกเขามากเพียงใด ฉันมั่นใจเลยว่าครอบครัวของหนูกับหนูก็จะเป็นแบบนี้เหมือนกันเป๊ะ หนูไม่ต้องกังวลเลยนะว่ามันจะมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้น
"หนูคงรู้อยู่แล้วว่าฉันน่ะแพ้ในนัดชิงชนะเลิศหลายครั้ง และมันไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีเลย แต่ฉันก็ยังเดินหน้าต่อไปได้จากการที่มีครอบครัวกับเพื่อนๆ คอยช่วยฉัน และท้ายที่สุดแล้วเราก็สามารถเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่ดีๆ ได้ ฉันรู้ดีว่าถ้าฉันหมกมุ่นอยู่กับช่วงเวลาที่แย่ๆ แล้วล่ะก็ฉันก็คงไม่มีทางประสบความสำเร็จแบบนั้นได้แน่ๆ ดังนั้นคิดในแง่ดีเกี่ยวกับตัวหนูเองเข้าไว้ และตั้งตารอช่วงเวลาที่สดใสที่รออยู่ดีกว่า ฉันมั่นใจเลยว่าพอหนูโตขึ้นแล้วหนูจะมีช่วงเวลาแบบนั้นแน่ๆ"
"แล้วก็อย่าลืมนะว่าหนูน่ะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ลิเวอร์พูล นั่นหมายความว่าหนูมีคนที่เหมือนหนูอีกหลายล้านคน และพวกเขาก็อยากให้หนูมีความสุขมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ กำลังใจของหนูมีความหมายกับฉันและทุกคนที่ แอลเอฟซี มากๆ ดังนั้นฉันจึงหวังว่าจดหมายฉบับนี้จะแสดงให้หนูเห็นว่าเราเป็นกำลังใจให้หนูเช่นกันนะ"
ทั้งนี้ มิเลน่า บาลเฟ่ มารดาของ ลูอิส เปิดเผยว่าลูกชายของเธอดีใจมากๆ ที่ คล็อปป์ ตอบจดหมายของเขา "ลูอิส ปลื้มสุดๆ แถมยังช็อกมากๆ ด้วย หลังจากที่ คล็อปป์ ส่งจดหมายกลับมาหาเขาเป็นการส่วนตัว มันเป็นการกระทำที่ดีมากๆ ของเขา เราตรงไปยังร้านขายกรอบรูปทันที (หลังได้รับจดหมายจาก คล็อปป์) เพราะ ลูอิส กลัวว่าเดี๋ยวจดหมายจะได้รับความเสียหาย และตอนนี้มันก็ถูกต้งโชว์อยู่บนโต๊ะในห้องนอนของเขา"
นอกจากจะได้รับจดหมายจาก คล็อปป์ แล้วนั้น ลูอิส ยังได้ไปทัวร์สนาม แอนฟิลด์ กับศูนย์ฝึกซ้อมในย่านเคิร์คบี้ของ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย
ติดตามข่าว : opchart.com