[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ก้องกังวานเกาะอังกฤษ! “น้องพลอย” แม่นคิวสาวดาวรุ่งครอบครองแชมป์สนุกเกอร์วินเชสเตอร์  VIEW : 425    
โดย น้ำเพชร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
ระดับ : 1
Exp : 20%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 9 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2565 เวลา 13:54:19    ปักหมุดและแบ่งปัน






   โดยจะลงสู้ในรุ่น U-21 รายการนี้จำเป็นต้องนับว่าน้องพลอยจำต้องถือได้ว่าตัวเก็งที่จะครอบครองแชมป์ ดีกรีแชมป์โลก U-21 กับการประมือกับสาวอัขี้งกฤษ 6 คน กับคุณสาวไทยเพียงแค่หนี่งเดียว พลอยว่าจะตั้งมั่นครองแชมป์รายการนี้ให้ได้ โดยมีมือดีที่จัดว่าแทงดีเป็น “สเต็ป ดั๊กคราวรีย์” เป็นคู่ประมือคนสำคัญ
การประลองในรอบ 8 คนในที่สุด พลอยดูภูเขา เหล่าเกียรติยศกุล หรือ พลอย ขอนแก่น แชมป์โลกหญิงอาชีพรุ่น 21 ปี ดวลติวชนะ ไอมี่ เบนน์ นักสอยคิวจากอังกฤษไป 2-0 เฟรม 48-14, 74-3 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศเจอกับ ซู คิลลิ่งตัน นักสนุกเกอร์เจ้าถิ่น ในรอบนี้ พลอย ขอนแก่น ยังควงคิวคู่ชีพแทงได้อย่างรุนแรงล้ม ซู คิลลิ่งตัน ไป 2-0 เฟรม 68-3, 73-22
ผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงแชมป์เจอเต็งค่ะอย่าง สเต็ป ดั๊กครั้งรีย์ นักสอยคิวจากอังกฤษ เกมรอบชิง พลอย ขอนแก่น อาศัยความนิ่งกว่าแถมมีกองเชียร์ชาวไทยมาให้กำลังใจเป็นข้างสอยเอาชนะ สเต็ป ดักครั้งรีย์ ไป 2-0 เฟรม 77-20,61-48 ครอบครองแชมป์ที่ 2 ในปีนี้ให้กับตนเองได้เสร็จภายหลังเมื่อมีนาคมได้แชมป์โลกอาชีพอายุไม่เกิน 21 ปีมาถึงที่กะไว้อังกฤษ
วันหลังจบเกมแข่ง พลอยดูภูเขา เหล่าเกียรติยศกุล หรือพลอย ขอนแก่น พูดว่าการได้แชมป์โลกอาชีพในรุ่น U-21 ถือได้ว่าพลังใจสำคัญกับการประลองทุกรายการที่เดินทางมาที่อังกฤษในคราวนี้ ซึ่งการลงเล่นเฟรมสั้น 2 ใน 3 เฟรมทุกรอบจัดว่าบีบคั้นตนเองพอควรโดยยิ่งไปกว่านั้นห้ามพลาดเด็ดขาดจะต้องเก็บชัยให้ได้
ซึ่งตนนั้นก็ทำได้ด้วยการมีสมาธิกับเกมขอบคุณมากผู้ฝึกสอนทุกคนที่รอสอนชี้แนะการเล่นในเกมระดับนานาชาติจนกระทั่งเอามาประยุกต์กับการประลองจริงกระทั่งไปถึงเป้าหมาย แล้วก็นี่ถือได้ว่าขวัญชิ้นสวยก่อนจะถึงวันเกิดครบรอบ 20 ในพฤษภาคมเดือนหน้าด้วย
ท้ายที่สุดขอบคุณมากป้าอี๊ด คุณลุงย้ง เฮียซ้ง รวมทั้งอาเสี่ยบอย ที่ ภาษีรุ่งเรืองสปอร์ต ไทยแลนด์ แล้วก็ วิทยาลัยบัณฑิตทวีปเอเชีย ที่เป็นผู้สนับสนุนส่งเสริมให้หนูเดินทางมาชิงชัยสนุกเกอร์ที่อังกฤษกระทั่งสร้างชื่อให้กับตัวเองครอบครัวรวมทั้งชาติด้วย
 
ติดตาม ข่าวสารสนุ๊กเกอร์ ได้ที่นี่ คลิ๊ก!!