[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
“ยูสซูฟา มูโคโค” เสือเหลืองสายเลือดใหม่ที่เตรียมประเดิมศึกบุนเดสลีกาเร็วๆ นี้  VIEW : 565    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 21 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563 เวลา 19:24:26    ปักหมุดและแบ่งปัน



ยูสซูฟา มูโคโค ศูนย์หน้าดาวรุ่งทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพิ่งเป็นข่าวฮือฮาไปเมื่อไม่นานมานี้หลังการทำสถิติใหม่ยิงคนเดียว 34 ประตูในเวทีบุนเดสลีการุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีซีซั่นล่าสุด

    โดยที่เจ้าหนูดาวรุ่งคนนี้เพิ่งจะมีอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น! นั่นหมายความว่า ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ที่มูโคโคจะอายุครบ 16 ปีเต็ม เขาจะสามารถลงประเดิมสนามในลีกสูงสุดของเยอรมนีได้ตามเงื่อนไขอายุ และแน่นอนว่ามูโคโคก็จะกลายเป็นเจ้าของสถิติใหม่สำหรับนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในบุนเดสลีกาไปโดยทันที แต่มาดูกันก่อนว่ามีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่เด็กโหดรายนี้จะได้รับโอกาสในทีมที่มีนักเตะระดับสตาร์อยู่คับคั่ง

กฎเปลี่ยน

ฟุตบอลลีกเยอรมนี หรือ เดเอฟแอล ได้มีมติในที่ประชุมให้ปรับอายุขั้นต่ำของนักเตะที่สามารถลงแข่งขันในศึกบุนเดสลีกาจาก 16 ปีครึ่งมาเป็น 16 ปีโดยให้มีผลในฤดูกาล 2020/21 ที่จะถึงนี้เลย

นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับผู้ประสานงานนักเตะเยาวชนของทีมเสือเหลืองอย่างลาร์ส ริคเคน ผู้ซึ่งเคยลงประเดิมศึกบุนเดสลีกาในวัย 17 ปีมาก่อนเมื่อปี 1994 “เราแฮปปี้กันมาก มันส่งผลดีต่อสโมสรและพัฒนาการของนักเตะเยาวชนในทันทีเลยล่ะ
ตอนนี้สโมสรส่วนใหญ่ต่างก็อยากมอบโอกาสให้นักเตะเยาวชนพรสวรรค์สูงได้ก้าวขึ้นไปในอีกระดับ โดยเฉพาะในกรณีของนักเตะที่พิเศษจริงๆ” ริคเคนกล่าว

นักเตะที่พิเศษจริงๆ?

มูโคโคคือหนึ่งในนั้นแน่นอน เขาเริ่มลงแข่งขันในบุนเดสลีการุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีซีซั่นล่าสุดด้วยวัยเพียง 14 ปีเท่านั้น แต่กลับพังประตูได้เป็นว่าเล่นจนกลายเป็นสถิติใหม่ที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึก ซึ่ง 34 ประตูที่มูโคโคทำได้มาจากการลงสนามเพียง 20 นัด
เท่านั้น เมื่อรวมกับอีก 9 แอสซิสต์ที่เขาทำได้

มูโคโคจึงทำสถิติมีส่วนร่วมกับการได้ประตูในทุก 40 นาที พูดง่ายๆ ก็คือในแต่ละเกมที่มูโคโคได้ลงเล่น เขาจะยิงหรือจ่ายแอสซิสต์อย่างน้อย 2 ลูกโดยที่เป็นการลงเล่นกับนักเตะที่อายุมากกว่าสี่ถึงห้าปีอีกด้วย

ปกติแล้วนักเตะเยาวชนที่ลงแข่งข้ามรุ่นกับคู่ต่อสู้ที่อายุมากกว่ามักจะเสียเปรียบในเรื่องรูปร่างและพละกำลัง แต่มูโคโคไม่มีปัญหานี้ เขาทั้งเร็ว แข็งแกร่ง ฉลาดและมีเทคนิคดี แถมยังมีความนิ่งเกินวัย สามารถดวลตัวต่อตัวกับนักเตะรุ่นพี่ได้สบายๆ

เพิ่มเติม : 
mylinkinvitation.com