[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กฎใหม่ “พรีเมียร์ลีก” ห้ามโหม่งบอลตอนซ้อมเกิน 10 ครั้งต่อสัปดาห์  VIEW : 486    
โดย กก

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 125
ตอบแล้ว : 22
ระดับ : 9
Exp : 79%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 29 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2564 เวลา 21:58:08    ปักหมุดและแบ่งปัน



[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

ฟุตบอลลีกเมืองผู้ดีเตรียมออกกฎใหม่ ห้ามนักฟุตบอลในทุกระดับ ซ้อมโหม่งบอลเกิน 10 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับระบบประสาทสมอง

สำหรับข้อเสนอดังกล่าว เป็นการลงความเห็นร่วมกันระหว่าง พรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ), สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ), ฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) รวมถึงสมาคมผู้จัดการทีม (แอลเอ็มเอ) เพื่อนำไปบังคับใช้ในการแข่งขันทุกระดับ ทั้งฟุตบอลชายและหญิง ลีกสมัครเล่นและในระดับเยาวชนด้วย

แนวทางใหม่นี้ จะมีการออกกฎให้นักเตะโหม่งบอลระหว่างการซ้อม ซึ่งมาจากระยะไกลกว่า 35 หลา ได้เพียงแค่ 10 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันโรคสมองเสื่อม ที่อาจเกิดขึ้นหลังจากแขวนสตั๊ด เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับอดีตแข้งดังอย่าง น็อบบี สไตล์ส และเซอร์บ็อบบี ชาร์ลตัน มาแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีการอ้างอิงผลวิจัยล่าสุดด้วยว่า นักฟุตบอลที่เกิดการบาดเจ็บที่ศีรษะ หรือได้รับการกระทบกระเทือนระหว่างแข่งขัน มีโอกาสเสียชีวิตหรือสมองเสื่อมมากกว่าคนทั่วไปถึง 3.5 เท่า ขณะที่การห้ามโหม่งบอล ได้ถูกนำมาบังคับใช้ในเกมฟุตบอลของเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 11 ปี

ด้าน มาร์ค บูลลิงแฮม ซีอีโอของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ กล่าวว่า “แนวทางดังกล่าว เราต้องการให้เข้าถึงผู้เล่นทุกคน ในทุกระดับของการแข่งขัน เรามุ่งมั่นที่จะศึกษาผลวิจัยทางการแพทย์เพิ่มเติม เพื่อทำความเข้าใจต่อความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในทุกกรณี แต่ระหว่างนี้ แนวทางดังกล่าวจะช่วยลดปัจจัยเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต”