[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อนุชาเผยนายกห่วงคนไทยไม่ได้ดูยูโร สั่งเคลียร์ด่วนให้ทันถ่ายสดทันคืนนี้   VIEW : 520    
โดย ชาบู

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 421
ตอบแล้ว :
ระดับ : 16
Exp : 62%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 23 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2564 เวลา 21:27:31    ปักหมุดและแบ่งปัน



    เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 มิ.ย. ณ ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม เพื่อรายงานความคืบหน้ากรณีสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) กรมประชาสัมพันธ์ คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดศึก ยูโร 2020 ว่า ท่านนายกฯ มีความกังวลตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้แล้วว่า รายการฟุตบอลรายการใหญ่อย่างยูโร ซึ่งได้รับความสนใจจากคนไทยและคนทั่วโลก แต่กลับไม่มีการถ่ายทอดสดในเมืองไทย จึงได้สั่งการให้เร่งประสานงานทั้งหน่วยราชการและเอกชน เพื่อร่วมมือกันช่วยให้มีการถ่ายทอดสด โดยตอนนี้พยายามเร่งจัดการรายละเอียด ยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่เรียบร้อย แต่เชื่อว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะได้คำตอบ

    "มีแนวโน้มสูงที่คนไทยจะได้ดูฟุตบอลยูโรตั้งแต่นัดแรกในเวลา 02.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ซึ่งยังเหลือเวลาไม่มาก ขณะนี้เร่งประสานอยู่ทั้งส่วนภาครัฐและเอกชน เพราะต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าลิขสิทธิ์ที่อยู่ระหว่างการตกลงกัน เพราะช่วงเริ่มต้นใช้งบประมาณ 10 ล้านยูโร" นายอนุชา กล่าว

ต่อข้อถามผู้สื่อข่าวที่ว่า ดูเหมือนทางเอ็นบีที ได้ยืนยันว่าได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ยูโร แล้ว นายอนุชา กล่าวว่า ทางเอ็นบีทีมีความมั่นใจ เพราะได้ให้นโยบายไป หากได้ลิขสิทธิ์ จะให้เอ็นบีที เป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสด และทางอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ก็ระบุว่าสามารถถ่ายทอดได้และเป็นสิ่งที่เอ็นบีทีจะทำเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชน

    เมื่อถูกถามว่าจะถ่ายทอดสดทางเอ็นบีทีเพียงช่องเดียว และ ถ่ายครบทุกคู่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ตอนนี้ถ่ายทอดผ่านเอ็นบีทีเป็นหลัก เพราะเราประสานง่ายที่สุดและไม่ได้เป็นเชิงธุรกิจ เพราะตอนนี้หากเป็นเชิงธุรกิจคงทำอะไรไม่ทัน จึงต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจริงๆ อย่างไรก็ตามหากประสานงานกันได้ลงตัว ก็คิดว่าจะได้ดูทุกคู่

    ในส่วนของงบประมาณ ที่จะจ่ายค่าลิขสิทธิ์ นายอนุชา เผยว่า แม้ภาครัฐมีความพร้อม แต่ยังจ่ายเงินไม่สะดวกเพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เราก็หวังพึ่งภาคเอกชนเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยมีการคุยกันหลายราย ที่มีความพร้อมและอาสาอยากทำเรื่องนี้ แต่ยังติดปัญหาเรื่องรายละเอียด อาทิ การจ่ายเงินสดแบบเร่งด่วน ที่จะต้องเซ็นสัญญา เป็นปัญหาที่เราจะพยายามเคลียร์

    ทั้งนี้ ฟุตบอล ยูโร 2020 ซึ่งถูกเลื่อนมาจากปีที่แล้วเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะกระจายเตะกันใน 11 ประเทศทั่วยุโรป เริ่มต้นคืนวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.นี้ นัดแรกได้แก่ ตุรกี พบ อิตาลี เวลา 02.00 น. และกำหนดแข่งขันไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศวันที่ 11 ก.ค. 64

ติดตามข่าว : 
hoekstraspecialty.com