[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ลืมแล้วหรือ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ให้แฟนบอล 15,180 คนเข้าชม แต่แทบไม่เว้นระยะ  VIEW : 696    
โดย aa

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 14
ตอบแล้ว :
ระดับ : 3
Exp : 9%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 25 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 เวลา 15:29:23    ปักหมุดและแบ่งปัน



[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2020 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี บาเยิร์น มิวนิก แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เฉือนชนะ เซบีญา แชมป์ยูโรปาลีก 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอกัน 1-1 ในเวลา 90 นาที โดย เซบีญา ขึ้นนำก่อนจากจุดโทษของ ลูคัส โอคัมโปส นาทีที่ 13 แต่ "เสือใต้" มาตีเสมอจาก เลออน โกเร็ตซ์กา นาทีที่ 34 ก่อนที่ ฆาบี มาร์ติเนซ ตัวสำรองจะลงมาเป็นฮีโร่ทำประตูชัยในนาทีที่ 104
แมตช์นี้ถือเป็นเกมแรกในรายการระดับทวีปยุโรปที่ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดให้แฟนบอลกลับเข้ามาเชียร์ในสนามได้อีกครั้ง โดยมีการจำหน่ายตั๋ว 20,000 ใบ ส่วนยอดผู้ชมที่สนามปุสกัส อารีนา เมื่อคืนที่ผ่านมาอยู่ที่ 15,180 คนจากความจุทั้งหมด 67,215 ที่นั่ง หรือประมาณ 23 เปอร์เซ็นต์
อย่างไรก็ตาม แฟนบอลของทั้ง บาเยิร์น มิวนิก และ เซบีญา ส่วนใหญ่แทบจะละเลยเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคมซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งภาพที่ออกมาจะเห็นว่ามีการนั่งรวมกันเป็นกลุ่มในหลายๆ จุด แต่ยังมีการตะโกนเชียร์กันตามปกติ ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการกระจายของสารคัดหลั่ง
ขณะเดียวกันมีรายงานว่า แฟนบอลเซบีญา ได้รวมกลุ่มจัดปาร์ตี้กันอย่างครื้นเครงบนเครื่องบินในระหว่างเดินทางจากสเปนมายังฮังการีโดยไม่สนใจมาตรการโควิด-19 ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิก ได้คืนตั๋วจำนวน 2 ใน 3 ของโควตาที่ได้รับมาจาก ยูฟ่า หลังได้รับคำเตือนจากทางการเยอรมนีว่าการเดินทางมาเชียร์ครั้งนี้อาจเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการนำเชื้อไวรัสกลับสู่ประเทศ

ด้าน มาร์คุส โซเดอร์ ผู้ว่าการรัฐบาวาเรีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสรบาเยิร์น มิวนิก ได้ออกมาเตือนแฟนบอลว่ากรุงบูดาเปสต์ถือเป็นพื้นที่เสี่ยง หลังจากมีการตัดสินใจให้ศึกยูฟ่า ซูเปอร์คัพ แข่งขันแบบมีแฟนบอลเข้าชมในสนามได้ ขณะที่ เกอร์เกลี คารัชโชนี นายกเทศมนตรีแห่งกรุงบูดาเปสต์ก็เคยออกมาขอร้องให้ ยูฟ่า จัดการแข่งขันแบบปิด ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ฮังการี เพิ่มขึ้น 750 คน และเสียชีวิตเพิ่มอีก 8 ศพทั้งนี้ บาเยิร์น ได้จัดเตรียมสวัสดิการให้กับทุกคนที่เดินทางไปเชียร์ทีมรักที่กรุงบูดาเปสต์ โดยเปิดให้เข้ารับการตรวจโควิด-19 ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่อัลลิอันซ์ อารีนา สนามเหย้าของสโมสร ซึ่งแฟนบอล "เสือใต้" สามารถใช้สิทธิ์นี้ได้จนถึงช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 26 กันยายนนี้
สำหรับผู้ที่เข้ารับการตรวจกับสโมสรจะได้รับการแจ้งผลตรวจทางอีเมล และหากมีผลออกมาเป็นลบหรือไม่เป็นผู้ติดเชื้อก็จะไม่ต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการของภาครัฐ
สมัคร ยู ฟ่า