[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อดีตผอ.กีฬาทีมลาลีกาเผยเกือบได้โรนัลโด้จากแมนยู   VIEW : 548    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 16 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2564 เวลา 13:55:50    ปักหมุดและแบ่งปัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เกือบจะมีชีวิตต่างไปจากตอนนี้แล้ว หลังจากที่ล่าสุด อเมเดโอ การ์บอรี่ อดีตผอ. กีฬาของ บาเลนเซีย แฉว่า โรนัลโด้ เคยตอบตกลงไปเล่นให้ "ไอ้ค้างคาว" เมื่อปี 2006 หลังจากตอนนั้น โรนัลโด้ ส่อแววว่าจะเล่นในอังกฤษต่อไม่ได้
    อเมเดโอ การ์บอรี่ อดีตผู้อำนวยการกีฬา บาเลนเซีย สโมสรดังของศึก ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส เคยตกลงที่จะย้ายไปอยู่กับ "ไอ้ค้างคาว" เมื่อปี 2006 ซึ่งเป็นตอนที่ โรนัลโด้ ยังอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    แม้ว่า โรนัลโด้ จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเป็นที่รักใคร่ของแฟนบอลที่นั่น แต่ช่วงแรกๆ ที่เขาอยู่กับทีมนั้นเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าไหร่ รวมถึงมักจะโดน "เร้ด อาร์มี่" ตำหนิอยู่บ่อยๆ ว่าพยายามเลี้ยงบอลมากจนเกินไป และไม่เล่นเพื่อทีมมากเท่าที่ควร

    สถานการณ์ของ โรนัลโด้ กับการค้าแข้งในประเทศอังกฤษดูแย่ลงไปอีกหลังจากที่เขาเคยตั้งใจยุให้กรรมการไล่ เวย์น รูนี่ย์ ออกจากสนาม ในเกม ฟุตบอลโลก 2006 รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ โปรตุเกส เจอกับ อังกฤษ ทั้งที่ตอนนั้นทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยกัน โดยช่วงนั้นหลายคนมองว่า โรนัลโด้ จะต้องย้ายออกจาก  "ปีศาจแดง" แน่นอน เพราะไม่น่าจะกลับไปคืนดีกับ รูนี่ย์ ได้ แต่สุดท้ายเขาก็ยังอยู่กับทีมต่อและกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของทีมดังแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในปี 2009

การ์บอรี่ เผยว่า "ผมเข้าไปทำงานกับที่นั่นในเวลาที่เหมาะเจาะ ตอนนั้น บาเลนเซีย เป็นเมืองที่ได้รับประโยชน์จากการที่ทั้งเศรษฐกิจ, สังคม และวงการกีฬากำลังบูมสุดขีด เรามารู้ว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ถึงจะได้เขามาร่วมทีม ซึ่งเราก็จัดแจงนัดพบกับตัวแทนของ ไนกี้ และ โคคา โคล่า ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของนักเตะ"

    "ตอนนั้น โรนัลโด้ ได้เงิน 10 ล้านยูโร (ประมาณ 360 ล้านบาท) ต่อปีอยู่แล้ว ซึ่งมันเป็นจำนวนเงินที่เยอะมากสำหรับสโมสรอย่าง บาเลนเซีย แต่แล้วก็มีช่วงที่ คริสเตียโน่ มีปัญหากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2006-07 บาเลนเซีย กำลังอยู่ในช่วงบูมสุดขีด และทางสโมสรก็อนุมัติให้ผมเดินแผนดึงเขามาร่วมทีมให้ได้"

    "ตอนนั้น (เอเยนต์ของ โรนัลโด้ จอร์จ) เมนเดส เซ็นสัญญากับผมแล้ว เงื่อนไขระหว่าง โรนัลโด้, เอเยนต์ของเขา และผมมันไม่มีอะไรที่ขาดหายไปเลย แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้นจริง"

เพิ่มเติม : autocarenorfolk.com