[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
คู่หูใหม่แม็กไกวร์? รู้จัก กาเบรียล เซนเตอร์แบ็กเป้าหมายใหม่แมนยู   VIEW : 530    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 20 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564 เวลา 00:12:08    ปักหมุดและแบ่งปัน

ข่าวในแวดวงตลาดนักเตะยังมีชื่อของ “ปีศาจแดง” วนเวียนอยู่ทุกวันโดยเฉพาะในรายของ เจดอน ซานโช่ ที่ชัดเจนว่าเป็นเป้าหมายหลักของพวกเขา อย่างไรก็ตามนักข่าวหลายคนรวมถึงกูรูเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหากองหลังคนใหม่ด้วยหลังจากฤดูกาลนี้ทีมมีปัญหาแนวรับบ่อยครั้ง มีนักเตะอย่าง เปา ตอร์เรส จากบียาร์เรอัล เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งตัวละครใหม่โผล่ขึ้นมานั่นคือ กาเบรียล มากัลเญส น่าสนใจว่านักเตะคนนี้คือใคร? เก่งขนาดไหน? ทำไมผีแดงถึงสนใจ?
ประวัติการค้าแข้ง

กาเบรียล มากัลเญส เริ่มต้นค้าแข้งกับทีมในลีกรองของบราซิลอย่าง อาไว เอฟซี แม้ว่าจะลงเล่นเพียง 21 นัดเท่านั้นแต่ ลีลล์ มองเห็นศักยภาพของนักเตะคนนี้จึงดึงมาเล่นในยุโรปด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ในปี 2017 อย่างไรก็ตามเขายังไม่สามารถก้าวขึ้นมาทีมชุดใหญ่ได้และถูกส่งไปเก็บประสบการณ์กับทีมอื่นเป็นเวลา 2 ปี

    โดยปีแรกย้ายไปอยู่กับ ทรัวส์ สโมสรในฝรั่งเศสก่อนจะมีโอกาสยืมตัวไปเล่นที่ลีกโครเอเชียกับ ดินาโม ซาเกร็บ ในเดือนมกราคมปี 2018

กาเบรียล กลับมาอยู่กับ ลีลล์ ในฤดูกาล 2018-19 ทว่าเจ้าตัวยังไม่มีโอกาสได้ออกสตาร์ทตัวจริงในลีกเอิงจนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์เขามีชื่อเป็นผู้เล่นตัวจริงครั้งแรกในเกมพบ แก็งก็อง หลังจากนั้นก็ได้รับโอกาสลงสนามตัวจริงต่อเนื่องโดยจับคู่เซนเตอร์แบ็กกับ โชเซ่ ฟอนเต้ อดีตแนวรับตัวเก๋าจากพรีเมียร์ลีก

    เขาทำประตูแรกให้กับ ลีลล์ ได้สำเร็จในเกมถล่ม เปแอสเช เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ทำหนึ่งประตูในเกมพบ สตราส์บูร์ก ซึ่งทั้งสองประตูดังกล่าวเป็นการโหม่งจากลูกเตะมุมด้วย กาเบรียล กลายเป็นหัวใจในแนวรับของทีมพร้อมเป็นส่วนสำคัญพา ลีลล์ คว้าโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ทว่ามีแววที่เขาจะย้ายออกจากทีมในตลาดซัมเมอร์นี้เนื่องจากได้รับความสนใจจากหลายสโมสรมากและคาดว่าเจ้าตัวคงจะตัดสินใจเรื่องอนาคตในเร็วๆนี้

สไตล์การเล่น

    กาเบรียล มากัลเญส แนวรับชาวราซิลเลี่ยน เป็นตัวอย่างที่ดีของเซนเตอร์แบ็กสมัยใหม่ เขามีความสูงถึง 6 ฟุต 3 นิ้ว หรือประมาณ 190 ซม. เพราะฉะนั้นลูกกลางอากาศนั้นหายห่วงซึ่งฤดูกาลนี้ กาบเรียล มีสถิติเอาชนะลูกกลางอากาศมากที่สุดในทีมด้วยค่าเฉลี่ย 3.5 ครั้งต่อเกม มากกว่ากองหลัง “ผีแดง” ทุกคนยกเว้น แฮร์รี่ แม็กไกวร์

ด้วยความสูงขนาดนี้แน่นอนอาจจะไม่ใช่กองหลังที่มีความเร็วแต่สามารถยืนคุมพื้นที่ได้เป็นอย่างดี เขามีสถิติเคลียร์บอล 3.3 ครั้งต่อเกม แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นแนวรับที่เข้าบอลได้แม่นยำพอสมควร แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นที่น่าจะเตะตาโซลชาคือการสร้างเกมรุก

    หากใครสังเกตแผนการเล่นของ โซลชา มักจะมีการสร้างเกมรุกจากแดนหลังโดยเฉพาะจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่มีทั้งการผ่านบอลยาวขึ้นหน้า ผ่านบอลสั้น รวมถึงกระชากขึ้นแดนคู่แข่ง ดังนั้นกุนซือ “ผีแดง” ต้องการเซนเตอร์แบ็กที่มีความนิ่งพอสมควรเมื่อเจอคู่แข่งบีบใส่และยังต้องจ่ายบอลให้แม่นยำอีกด้วย

เพิ่มเติม : aecwebmarketing.com