[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ซูฮก!ริโอรับ "ฟานไดค์" กองหลังเก่งสุดในยุคนี้   VIEW : 494    
โดย 55

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 36
ตอบแล้ว :
ระดับ : 4
Exp : 86%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 20 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564 เวลา 00:00:29    ปักหมุดและแบ่งปัน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซูฮกความเก่งกาจของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดยยกย่องว่าเป็นเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน แต่นั่นเป็นเพราะทุกวันนี้ไม่มีกองหลังที่แข็งแกร่งเหมือนกับในยุคที่ตนยังค้าแข้งอยู่
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนาน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลปัจจุบัน ว่าเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกในเวลานี้ แต่ยังเทียบชั้นกองหลังในยุคที่ตนยังโลดแล่นบนสังเวียนหญ้าไม่ได้

ปราการหลังชาวดัตช์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดให้กับยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ โดยเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญที่นำทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีสมัยแรกในรอบ 30 ปี พร้อมกับสถิติช่วยทีมไม่เสียประตู 15 แมตช์ในฤดูกาล 2019/2020

    ผลงานของ ฟาน ไดค์ ทำให้ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าตอนนี้ไม่มีใครที่จะเก่งกว่า อดีตกองหลัง "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน อีกแล้ว "ผมชื่นชอบเขา ผมคิดว่าตอนนี้เขาเก่งที่สุดในโลกแล้ว ไม่มีอะไรต้องสงสัยว่าเขาเป็นนักเตะชั้นยอด แต่ผมคิดว่าเขาไม่สามารถสู้กับกองหลังตัวกลางในยุคของผมได้"

    "ถ้าเราพูดเกี่ยวกับเซนเตอร์ฮาล์ฟชั้นยอด ผมสามารถเอ่ยชื่อพวกเขาได้ถึงห้า, หก, เจ็ด, แปด, เก้ารายในยุคของผม  ในขณะเดียวกันผมแทบนึกชื่อไม่ออกเกี่ยวกับกองหลังเก่งๆ ในยุคนี้ ที่พูดแบบนั้นไม่ใช่เป็นการขาดความเคารพ (กองหลังยุคปัจจุบัน) แต่เราพูดเกี่ยวกับนักเตะชั้นยอดในตำแหน่งนี้ แต่กระนั้นผมคิดว่าในทุกๆ ยุค เขาก็ยังคงเป็นผู้เล่นชั้นยอดเหมือนเดิม" อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ กล่าว

เพิ่มเติม : adjus-tic.com