[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ใครคว้าแชมป์?แฟนโหวตกองหน้าเจ๋งสุดลีกเอิงช่วง20ปีหลัง   VIEW : 543    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 17 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564 เวลา 16:03:54    ปักหมุดและแบ่งปัน



หลังจาก ลีก เอิง เปิดให้แฟนบอลได้โหวตหัวหอกที่เก่งที่สุดในช่วง 20 ปีที่่ผ่านมาแล้วนั้น ผลปรากฏว่าในรอบชิงชนะเลิศเป็น ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่เอาชนะ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ไปได้ ทำเอา ดร็อกบา ปลื้มสุดๆ

    แฟนบอลส่วนใหญ่โหวตให้ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา เป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดของศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ในช่วง 20 ปีหลังสุด โดยที่เฉือนชนะ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ไปเพียงนิดเดียว

 ในฐานะนักเตะอาชีพนั้น ดร็อกบา เคยเล่นในประเทศฝรั่งเศสระหว่างปี 1998-2004 โดยในช่วงดังกล่าวเขาอยู่กับ เลอ ม็องส์, แก็งก็อง และ โอลิมปิก มาร์กเซย แต่ตอนอยู่กับ เลอ ม็องส์ เขาเล่นในลีกระดับ 2 โดยตอนนั้นเขาทำประตูในลีกได้ 12 ลูก ขณะที่ถ้านับเฉพาะตอนเล่นลีกสูงสุดกับทั้ง แก็งก็อง และ มาร์กเซย นั้น เขาทำประตูในลีกได้ 39 ประตู จากการลงเล่น 80 นัด ส่วน อิบราฮิโมวิช อยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระหว่างปี 2012-16 พร้อมทั้งทำได้ 113 ประตู จากการลงเล่นในลีก 122 เกม

 ทั้งนี้ ไม่นานมานี้ ลีก เอิง ได้เปิดให้แฟนบอลโหวตเลือกกองหน้าที่ดีที่สุดของ ลีก เอิง ในช่วง 20 ปีหลังสุด โดยที่แข่งกันเป็นแบบทัวร์นาเมนต์ ซึ่งระหว่างทางนั้น ดร็อกบา ผ่านคู่แข่งอย่าง เฟร์นานโด มอร์ริเอนเตส, คาริม เบนเซม่า และ เปาเลต้า มาได้ ทำให้ในรอบชิงชนะเลิศเขาต้องเจอกับ อิบราฮิโมวิช ที่เอาชนะมาทั้ง มาริโอ บาโลเตลลี่, อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เอดินสัน คาวานี่ 

 สำหรับในรอบชิงชนะเลิศนั้น มีแฟนบอลมาร่วมโหวต 40,094 ราย และ ดร็อกบา ก็เป็นฝ่ายชนะด้วยการได้เสียงโหวต 51 เปอร์เซ็นต์ โดยอดีตแข้งวัย 42 ปี กล่าวขอบคุณแฟนบอลที่โหวตให้ตนด้วย "ว้าว ผมดีใจจริงๆ ที่ได้รับการยอมรับจากแฟนๆ ขอบคุณ @EAGuingamp (ทวิตเตอร์ของ แก็งก็อง) @OM_Officiel (ทวิตเตอร์ของ มาร์กเซย) ที่ทำให้ผมได้สัมผัสกับความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ ผมนับถือกองหน้าทุกคนที่ได้เล่นในลีกฝรั่งเศสนะครับ"

เพิ่มเติม : 
closterhomes4sale.com