[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ป๋าลั่นยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีกคือหายนะเกมลูกหนัง   VIEW : 518    
โดย kkk

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 10
ตอบแล้ว :
ระดับ : 2
Exp : 63%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 4 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564 เวลา 17:18:26    ปักหมุดและแบ่งปัน

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่มีการจัดตั้งการแข่งขันศึกยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ชี้การทำแบบนี้จะเป็นการทำลายทั้งเกมฟุตบอลอังกฤษ และทั่วโลก พร้อมระบุไม่อยากคิดว่า "ปีศาจแดง" เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ 

     เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจแบบตรงประเด็นในกรณีที่มีการจัดตั้งการแข่งขันรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ว่าจะเป็นการทำลายวงการลูกหนังประเทศอังกฤษ และทั่วโลกอย่างแท้จริง



 สำหรับการรายการใหม่ที่ก่อตั้งขึ้นมานั้นมีสโมสรบิ๊กซิกซ์จากพรีเมียร์ลีก ตอบตกลงเข้าร่วมโม่เกือกแล้วได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยงานนี้ยังมี บาร์เซโลน่า,  เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส ร่วมแข่งขันด้วย




อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่ได้รับความเห็นชอบจากหลายฝ่ายทั้งแฟนบอล และบรรดาสมาคมลูกหนังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ), สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รวมทั้งรัฐบาลอังกฤษ ที่่ต่อต้านแนวคิดนี้

     ล่าสุด "เซอร์เฟอร์กี้" แสดงความเห็นสำคัญเกี่ยวกับการก่อตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ว่าเป็นการทำลาย 70 ปีในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลสโมสรยุโรป "การพูดเรื่องซูเปอร์ลีก เป็นการหนีออกจาก 70 ปีของหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลสโมสรยุโรป"

     "ในฐานะที่เคยเป็นนักฟุตบอลจากทีมระดับท้องถิ่นอย่างดันเฟิร์มลินในช่วงยุค 60 และในฐานะผู้จัดการทีมอเบอร์ดีน ที่เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรป คัพ วินเนอร์ คัพ สำหรับสโมสรเล็กๆ ระดับท้องถิ่นในสกอตแลนด์ มันเหมือนการได้ปีนขึ้นไปบนยอดเขาเอเวอเรสต์"



"เอฟเวอร์ตัน ใช้เงินไปกว่า 500 ล้านปอนด์ (ราว 19,000 ล้านบาท) เพื่อสร้างสนามใหม่พร้อมกับความมุ่งมั่นทะเยอทะยานที่จะเข้าไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก  แฟนบอลทุกคนรักการแข่งขันเหล่านี้ ช่วงเวลาที่ผมอยู่กับ ยูไนเต็ด เราได้ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย และพวกเขารู้สึกได้ว่านี่คือค่ำคืนที่แสนพิเศษมากๆ ผมไม่แน่ใจว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะผมไม่ใช่ส่วนหนึ่งในกระบวนการตัดสินใจนี้" เฟอร์กูสัน ระบุ



ติดตามข่าว : 
hayagil-lubin.com