[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
โคลชี้แมนยูยุคโซลชาเล่นขัดกับแนวทางของเฟอร์กี้  VIEW : 474    
โดย ชาบู

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 421
ตอบแล้ว :
ระดับ : 16
Exp : 62%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 18 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564 เวลา 22:51:37    ปักหมุดและแบ่งปัน

แอนดี้ โคล อดีตหัวหอกคนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ "ปีศาจแดง" ในปัจจุบันกำลังขัดกับแนวทางของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พร้อมบอกว่ามันเหมาะสมแล้วที่ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เป็นจ่าฝูงและถูกมองว่าเป็นทีมที่ดีที่สุด



    แอนดี้ โคล ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิ "ปีศาจแดง" ชุดปัจจุบันว่ากำลังเล่นในสไตล์ที่ตรงกันข้ามกับแนวทางที่ควรจะเป็นของทีมที่เคยสร้างเอาไว้ในสมัยของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จากการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ให้ความสำคัญกับเกมรับและขอแค่ไม่แพ้ในเกมใหญ่ๆ มากเกินไป ทั้งที่จริงๆ แล้วควรจะเปิดเกมบุกใส่อยู่เสมอต่อให้จะเจอทีมใหญ่เหมือนกันก็ตาม

    หลังจากเคยขึ้นเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนอยู่พักหนึ่ง ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อยู่ที่ 2 ของตารางคะแนนในสภาพที่ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ห่างถึง 12 แต้มเข้าไปแล้ว ซึ่งนัดล่าสุดนั้นทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกไปเสมอกับ เชลซี 0-0 ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ จนทำให้ซีซั่นนี้พวกเขายังไม่ชนะในเกมที่เจอกับทีมในกลุ่ม 6 ทีมใหญ่ด้วยกันเลยจากจำนวน 7 เกม แบ่งเป็นเสมอ 5 เกมและแพ้ 2 นัด แถมยังทำได้แค่ลูกเดียวด้วย

    โคล เผยว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถเล่นแบบนั้นได้ (หมายถึงสไตล์การเล่นในเกมที่เสมอกับ เชลซี) มันควรจะเป็นเรื่องที่น่ากังวล ถ้าคุณคิดจริงๆ ว่าคุณมีดีพอที่จะได้แชมป์ลีกมาครอง หรือมีลุ้นได้แชมป์ลีกน่ะ คุณก็ต้องทำประตูให้ได้ ตอนที่ผมเล่นให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั้น มันมีอย่างเดียวที่เขามักจะพูดกับเราอยู่เสมอ นั่นคือ -ลงไปสนุกกับตัวเองซะ และเล่นให้สนุกด้วย"

   "นั่นคือสิ่งที่ ยูไนเต็ด ควรจะทำ คุณควรจะเล่นให้มันสนุก แน่นอนว่าคุณต้องยำเกรงคู่แข่งบ้าง แต่คุณจะถึงขั้นกลัวพวกเขาไม่ได้เด็ดขาด ใช่ ทุกคนอยากให้สกอร์มันไม่ห่างกันเกินไป (ในกรณีที่จะแพ้) คุณไม่อยากเสียประตูเป็นธรรมดา ถ้าเกิดทีมเสียประตูเยอะแล้วน่ะคนเป็นผู้รักษาประตูกับกองหลังก็จะโดนด่ายับ"

 "แต่ถ้าคุณเสียประตูแต่สามารถทำประตูได้เหมือนกันแล้วล่ะก็ ผมก็ไม่คิดว่ามันจะมีใครโกรธคุณหรอก เพราะมันถือว่าคุณเล่นตามแบบที่ ยูไนเต็ด ควรจะเล่น ถ้ามองย้อนกลับไปแล้วนั้นคุณก็จะเห็นว่าประวัติศาสตร์ของ ยูไนเต็ด คือการเล่นฟุตบอลด้วยรูปแบบที่ดูดี, พยายามที่จะชนะด้วยแนวทางการเล่นที่ชัดเจนให้ได้ และไม่ถอยลงไปตั้งรับลึกเพียงเพื่อที่จะพยายามชนะแบบหวุดหวิด 1-0"

"ยูไนเต็ด ไม่สามารถเล่นด้วยแนวทางแบบนั้นได้ เมื่อพวกเขาพยายามทำอย่างนั้นพวกเขาก็จะโดนเล่นงานทันที สรุปก็คือถ้าคุณอยากจะได้แชมป์ลีกคุณก็ต้องเอาชนะทีมใหญ่ๆ ให้ได้เหมือนกัน ผลเสมอน่ะมันไม่ช่วยยทำให้คุณเป็นแชมป์ได้หรอก"

    "ผมรู้สึกว่าถ้าผมได้ลงเล่นเกมนั้นแล้วล่ะก็ ผมก็คงผิดหวังและหงุดหงิดมากแน่ๆ แถมพวกเขายังเคยเสมอกับ เวสต์บรอมฯ ด้วย ถ้าคุณจะเป็นแชมป์ลีกแล้วน่ะคุณก็ต้องชนะทีมเหล่านี้ให้ได้ มันก็ง่ายๆ แค่นั้นแหละ ถ้าคุณเอาชนะทีมเหล่านี้ไม่ได้ในขณะที่ทีมอื่นทำได้แล้วเนี่ย คุณจะถูกมองว่าเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ได้เหรอ ? สำหรับผมแล้วมันไม่เหมาะเลย"

    "มันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่ ซิตี้ เป็นจ่าฝูงและเป็นทีมที่ดีที่สุด พวกเขาสมควรมีออร่าที่น่ากลัวแบบนั้น แค่แนวทางการเล่นของพวกเขามันก็ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่น่ากลัวแล้ว ผมต้องชมบรรดานักเตะ ซิตี้, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และสตาฟฟ์ของเขาจากใจจริงที่ทำให้ทีมเล่นได้ยอดเยี่ยมอย่างในตอนนี้"

ติดตามข่าว : 
hillesarchitects.com