[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เมสซีว่าไง "ลาปอร์ตา" ลั่นกลางงานเปิดตัว ปธ.บาร์เซโลนา อยากให้อยู่ต่อ  VIEW : 489    
โดย กก

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 125
ตอบแล้ว : 22
ระดับ : 9
Exp : 79%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 18 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564 เวลา 15:19:35    ปักหมุดและแบ่งปัน



[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

ลิโอเนล เมสซี มาร่วมงานเปิดตัว โจน ลาปอร์ตา รับตำแหน่งประธานสโมสรบาร์เซโลนาหนที่ 2 ซึ่งประกาศต่อหน้าสักขีพยานว่าจะรั้งตัวยอดดาวเตะไว้ให้ได้

วันที่ 18 มี.ค. 64  โจน ลาปอร์ตา เปิดตัวเข้ารับตำแหน่งประธานสโมสรบาร์เซโลนาอย่างเป็นทางการ หลังจาก ลา ลีกา สเปน ตรวจสอบเงินค้ำประกันในธนาคารที่วางไว้ 124.6 ล้านยูโร (4,610 ล้านบาท) หรือ 15% ของงบประมาณสโมสรเรียบร้อยแล้ว

ทำให้ ลาปอร์ตา วัย 58 ปี ที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 7 มีนาคม จะกลับมาเป็นหัวเรือใหญ่ของ "เจ้าบุญทุ่ม" สมัยที่ 2 ต่อจากเมื่อปี 2003-2010 ในยุคที่แต่งตั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา เป็นกุนซือ และยังคว้านักเตะระดับโลกอย่าง โรนัลดินโญ กับ ซามูเอล เอโต มาร่วมทีม ตลอดจน ลิโอเนล เมสซี ก็ถูกดันจากทีมเยาวชนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในช่วงนั้น ก่อนประสบความสำเร็จพาทีมคว้าถ้วยแชมป์ 12 ใบ ซึ่งได้แชมป์ ลา ลีกา ถึง 4 สมัย และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย

งานนี้ เมสซี มาร่วมเป็น 1 ในสักขีพยานกว่า 300 คนที่สนามคัมป์ นู ด้วย ซึ่งภารกิจแรกตามแผนงานของ ลาปอร์ตา คือ การรั้งตัวยอดกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ให้อยู่ต่อไปให้ได้ 

ด้าน ลาปอร์ตา จึงใช้โอกาสนี้ประกาศเจตนารมณ์ต่อหน้า เมสซี และผู้มาร่วมงานว่า "ผมจะพยายามโน้มน้าวใจ เลโอ (เมสซี) ให้อยู่กับสโมสรต่อไปให้ได้ ต้องขอโทษด้วย เลโอ ที่ต้องบอกกับนายแบบนี้ต่อหน้าทุกคนในที่นี้ แต่ผมจะทำอย่างเต็มที่ซึ่งนายก็น่าจะรู้ดี เพราะเขาคือผู้เล่นที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล ขออภัยด้วย เลโอ ที่ทำแบบนี้ แต่ผมรักนายและ บาร์ซา ก็รักนายเช่นกัน"

ทั้งนี้ เมสซี ยังไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีใดๆ ขณะที่ ลาปอร์ตา ยังมีภารกิจที่ท้าทายอีกอย่าง นั่นคือการแก้ปัญหาเรื่องการเงินของสโมสรด้วย

Credit : https://www.thairath.co.th/