[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
Champions League   VIEW : 439    
โดย ชาบู

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 421
ตอบแล้ว :
ระดับ : 16
Exp : 62%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 15 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564 เวลา 11:35:43    ปักหมุดและแบ่งปัน

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ระบุ รูปแบบใหม่ของรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ ยูฟ่า คิดจะใช้ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไปนั้น มีโอกาสทำให้ทีมในลีกใหญ่ๆ อย่างเช่น พรีเมียร์ลีก ได้สิทธิ์ลงเล่นศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" สูงสุดถึง 6 ทีมในซีซั่นเดียว เพราะมันจะมีการเอาค่าสัมประสิทธิ์มาตัดสินด้วย


 เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่าระบบการแข่งขันแบบใหม่ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) นำเสนอขึ้นมานั้น จะทำให้มีโอกาสที่บรรดาลีกชั้นนำ อย่างเช่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะมีทีมที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก สูงสุดถึง 6 ทีมด้วยกัน
    ตลอดเวลาที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า ยูฟ่า คิดที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของทัวร์นาเมนต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสาเหตุหลักๆ ที่ว่าต้องการทำให้บรรดาทีมชั้นนำพึงพอใจมากขึ้น หลังจากมีการลือกันว่าเหล่าบิ๊กทีมไม่พอใจกับรายได้จากศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" จนทำให้อาจจะไปตั้งรายการที่ชื่อว่า ซูเปอร์ลีก มาแข่งกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก
    ทั้งนี้ ล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ เผยว่าไอเดียที่ ยูฟ่า นำเสนอขึ้นมาคือการเพิ่มจำนวนทีมที่ได้สิทธ์เล่นรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไปให้เป็น 36 ทีม จากเดิมอยู่ที่ 32 ทีม ส่วนการให้โควตาเกมถ้วยยุโรปในทุกรายการนั้นทาง พรีเมียร์ลีก จะได้โดยรวม 7 ทีม ประกอบด้วย 4 โควตาใน แชมเปี้ยนส์ ลีก, 2 ทีมได้สิทธิ์เล่น ยูโรปา ลีก และ 1 ทีมที่จะได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซึ่งเป็นรายการใหม่ที่จะเริ่มแข่งตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป
    สำหรับทีมจาก พรีเมียร์ลีก ที่จะได้โควตาเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบอัตโนมัติ จะประกอบด้วยทีมจากอันดับ 1-4 ในตารางคะแนนของแต่ละซีซั่นตามแบบที่ผ่านๆ มา ส่วนอันดับ 5-6 จะได้เล่น ยูโรปา ลีก ขณะที่ทีมในอันดับ 7 จะได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก โดยไม่มีโควตาจากแชมป์บอลถ้วยอีกต่อไป แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือเงื่อนไขการได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบใหม่ของ ยูฟ่า มีเรื่องค่าสัมประสิทธิ์ของแต่ละสโมสรมาเกี่ยวข้องด้วย โดยทีมไหนก็ตามใน พรีเมียร์ลีก ที่จบฤดูกาลด้วยการอยู่ในอันดับ 5-7 แต่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงก็อาจจะได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนกัน
    ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 7 แต่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงพอที่จะผ่านเงื่อนไขการได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็จะได้ลงเล่นศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ในซีซั่นต่อไปทันที แม้ว่าตามโควตาในด้านอันดับตารางคะแนนจะได้เล่นเพียง ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ก็ตาม แต่เงื่อนไขนี้มีผลถึงอันดับ 7 ของตารางคะแนนเท่านั้น หรือก็ถือถ้า "ปีศาจแดง" จบซีซั่นด้วยการได้ที่ 8 ในตารางคะแนน พวกเขาก็จะไม่ได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อให้ค่าสัมประสิทธิ์จะสูงก็ตาม โดยค่าสัมประสิทธิ์คือคะแนนที่วัดจากผลงานในการแข่ง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ผ่านๆ มาของแต่ละทีม
ด้วยเหตุนี้ ทีมจาก พรีเมียร์ลีก เลยมีโอกาสที่จะได้สิทธิ์ลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อ 1 ซีซั่นสูงสุดถึง 6 ทีม ถ้าเกิดในกรณีที่ทีมที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงๆ จบฤดูกาลด้วยการอยู่ในอันดับ 5-7 แต่พวกเขาก็ต้องไปวัดกับทีมในอันดับคล้ายๆ กันในลีกอื่นๆ ด้วยว่ามีค่าสัมประสิทธิ์ดีกว่าทีมเหล่านั้นรึเปล่า ส่วนโควตา ยูโรปา ลีก กับ คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่ว่างลงจากกรณีที่ทีมเหล่านั้นได้เลื่อนขั้นขึ้นไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น จะไม่ตกเป็นของทีมอื่นในเกาะอังกฤษ
    เดอะ เทเลกราฟ เสริมว่าบรรดาตัวแทนจาก 20 สโมสรของ พรีเมียร์ลีก ได้มีการนัดหารือถึงข้อเสนอนี้ของ ยูฟ่า เป็นครั้งแรกไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการประชุมแต่อย่างใด
ติดตามข่าว : kobawa.net