[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ไร้เงาแข้งอาร์เซน่อล!โอซิลจัดทีม11นักเตะในฝันที่เคยเล่นด้วย   VIEW : 446    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 22 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เวลา 02:44:06    ปักหมุดและแบ่งปัน



เมื่อเร็วๆ นี้ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ดาวดังของ อาร์เซน่อล ได้ใช้เวลาว่างตอบคำถามแฟนๆ ผ่านทาง ทวิตเตอร์ ส่วนตัวที่มียอดผู้ติดตามมากถึง 24.9 ล้านฟอลโลเวอร์ และมีคำถามจากแฟนบอลรายหนึ่งที่ขอให้ โอซิล จัดทีมในฝัน ซึ่งแข้งดีกรีแชมป์โลกวัย 31 ปี ก็จัดให้ตามคำขอ แม้ไม่ได้ถูกเน้นให้เลือกเฉพาะนักเตะที่เคยเล่นด้วย แต่ โอซิล ก็ลิสต์นักเตะที่เคยร่วมงานด้วยมาติดทัพล้วนๆ ทว่าไม่มีชื่อเพื่อนร่วมทีม "ไอ้ปืนใหญ่" ชุดปัจจุบันแม้แต่รายเดียว!!! แต่จะมีใครอยู่ในสายตาของ โอซิล บ้างนั้น เรามาดูกัน (จัดทีมระบบ 4-2-3-1)

 -  ผู้รักษาประตู : อีเกร์ กาซียาส
  โอซิล เล่นกับ กาซียาส เป็นเวลา 3 ฤดูกาลที่ เรอัล มาดริด และคว้าแชมป์ ลา ลีกา กับ โกปา เดล เรย์ ร่วมกันอย่างละสมัย ซึ่ง กาซียาส อยู่เฝ้าเสาให้ "ราชันชุดขาว" ต่ออีก 2 ฤดูกาล หลังจากที่ โอซิล ย้ายออกไปร่วมทีม อาร์เซน่อล ในปี 2013 และตอนนี้ "ซาน อีเกร์" ก็เพิ่งประกาศแขวนถุงมือสดๆ ร้อนๆ เมื่อเดือนก่อน หลังเล่นให้ ปอร์โต้ เป็นสโมสรสุดท้าย

 - แบ็กขวา : ฟิลิปป์ ลาห์ม 
  ทั้ง โอซิล และ ลาห์ม ต่างเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมชาติเยอรมนี ผงาดคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ เมื่อปี 2014 ซึ่ง ลาห์ม ได้ประกาศหันหลังให้กับทัพ "อินทรีเหล็ก" ทันที หลังจบทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวที่ประเทศบราซิล และเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ต่ออีก 3 ฤดูกาล ก่อนตัดสินใจแขวนสตั๊ด 


 - เซนเตอร์แบ็ก : เซร์คิโอ รามอส 
  เป็นอีกหนึ่งเพื่อนร่วมทีมสมัยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด โดย รามอส เป็นกำลังสำคัญในแนวรับของ "ราชันชุดขาว" มาตลอดจนถึงปัจจุบัน นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซบีย่า เมื่อปี 2005

 - เซนเตอร์แบ็ก : เยโรม บัวเต็ง
  บัวเต็ง ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งกำลังสำคัญของทีมชาติเยอรมนี ชุดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2014 และเป็นนักเตะที่ โอซิล ค่อนข้างสนิทด้วย เพราะผ่านการเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ร่วมกันถึง 5 รายการ 
 - แบ็กซ้าย : มาร์เซโล่ 
  นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเพื่อนร่วมทีมสมัยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด โดย มาร์เซโล่ ยังคงเป็นนักเตะแกนหลักของ "ราชันชุดขาว" จนกระทั่งถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ปัจจุบันอายุ 32 ปีแล้วก็ตาม 
 - กองกลางตัวรับ : ชาบี อลอนโซ่ 
  อลอนโซ่ และ โอซิล ต่างมีความสัมพันธ์ที่ดีสมัยเล่นด้วยกันที่ เรอัล มาดริด โดยครั้งหนึ่ง อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันเป็นกุนซือ เรอัล โซเซียดาด เบ เคยเอ่ยปากยกย่อง โอซิล ว่า เป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบมากๆ คนหนึ่ง 
 - กองกลาง: ซานติ กาซอร์ล่า 
  แม้ไม่ใช่ผู้เล่นชุดปัจจุบัน แต่อย่างน้อยก็มีนักเตะที่เคยเล่นให้ อาร์เซน่อล ติดโผ... กาซอร์ล่า ป็อปปูลาร์มากๆ สมัยเล่นให้กับ "ไอ้ปืนใหญ่" และฟอร์มแจ่มสุดๆ เป็นเวลา 2 ฤดูกาล หลังจากที่ โอซิล ย้ายเข้ามาในปี 2013 แต่ด้วยปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า ทำให้ กาซอร์ล่า ได้ลงเล่นรวมกันเพียงแค่ 32 นัด ตลอดช่วง 3 ฤดูกาลสุดท้ายภายใต้สีเสื้อ อาร์เซน่อล ก่อนที่จะกลับไปคืนฟอร์มเก่งในเวที ลา ลีกา กับ บียาร์เรอัล เป็นเวลา 2 ฤดูกาล และปัจจุบันหากินอยู่ในลีกกาตาร์กับ อัล-ซาดด์ ที่มี ชาบี เอร์นานเดซ คุมทัพ 
 -  ปีกขวา : อังเคล ดิ มาเรีย  
  ดิ มาเรีย ย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์เดียวกับ โอซิล (ปี 2010) โดยทั้งสองต่างเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกของ "ราชันชุดขาว" ณ เวลานั้น แต่ โอซิล ได้ย้ายออกไปก่อน 1 ปี (ขณะที่ ดิ มาเรีย ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2014) โดยปัจจุบัน ดิ มาเรีย กำลังเล่นให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งเจ้าตัวก็เคยเอ่ยปากชื่นชม โอซิล ก่อนดวลกับ อาร์เซน่อล ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2016 ว่า เป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาสคนหนึ่ง และมีการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมมากๆ 
 - ปีกซ้าย : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 
  โรนัลโด้ ทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำสมัยเล่นให้ เรอัล มาดริด ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากการแอสซิสต์ที่ยอดเยี่ยมของ โอซิล จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ โรนัลโด้ ออกอาการหัวเสียไม่น้อย ตอนที่ โอซิล เลือกอำลาถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว เมื่อปี 2013 ขณะที่ โอซิล เองก็ชื่นชมในความเป็นสุดยอดดาวยิงของ โรนัลโด้ ที่ล่าสุดเพิ่งทำประตูทะลุหลัก 100 ลูกให้ทีมชาติโปรตุเกส 
  "เขา (โอซิล) เป็นผู้เล่นที่รู้การเคลื่อนไหวของผมยามอยู่หน้าประตูทีมคู่แข่งดีที่สุด... ผมโกรธมากที่ โอซิล ย้ายออกไป" โรนัลโด้ เคยกล่าวเอาไว้ตอนที่ โอซิล ย้ายจาก เรอัล มาดริด  

 - กองกลางตัวรุก : ริคาร์โด้ กาก้า 
  ทั้งสองต้องแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกันที่ เรอัล มาดริด ซึ่งตอนนั้น โอซิล เป็นนักเตะที่กุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ นิยมเลือกใช้งานมากกว่า แต่ถึงกระนั้น ดาวเตะเลือดเบียร์วัย 31 ปี ก็ชื่นชมในความยอดเยี่ยมของ กาก้า ที่แขวนเกือกไปแล้วเมื่อเกือบ 3 ปีก่อน 

 "ผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับ มูรินโญ่ เสมอ ซึ่งผมน่าจะได้ลงเล่นมากกว่านี้ แต่เขาชอบใช้งาน โอซิล มากกว่า ซึ่งผมก็โอเคนะ แต่ผมคิดว่า ผมสามารถลงเล่นและช่วยทีมได้มากกว่านี้ โอซิล เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ผมเองก็พร้อมเช่นกัน" ความในใจของ กาก้า ตอนย้ายออกจาก เรอัล มาดริด เมื่อปี 2013 

 - กองหน้าตัวเป้า : คาริม เบนเซม่า 
  ถึงแม้เพื่อนร่วมทีม อาร์เซน่อล ชุดปัจจุบันอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ได้รับการยกย่องเป็นดาวยิงแถวหน้าคนหนึ่งของวงการฟุตบอล แต่ โอซิล เลือกใส่ชื่อ เบนเซม่า อยู่ในทีมชุดนี้ ซึ่งจนถึงปัจจุบัน อดีตดาวยิง โอลิมปิก ลียง วัย 32 ปี กระทุ้งไปแล้วถึง 249 ประตู จากการลงเล่นให้ "ราชันชุดขาว" รวมทุกรายการ 513 นัด 

เพิ่มเติม : 
adjus-tic.com