[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แฉสาเหตุที่มอยส์เมินดึงติอาโก้ตอนคุมแมนยู  VIEW : 508    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 18 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เวลา 01:10:29    ปักหมุดและแบ่งปัน



อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ สาเหตุที่ เดวิด มอยส์ เคยเมินดึง ติอาโก้ อัลกันตาร่า มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะไม่มีความรู้มากพอว่า ติอาโก้ มีฝีเท้าแบบไหน โดยเขาอยากให้ทีมล่าตัว เชส ฟาเบรกาส ให้ได้มากกว่า

    เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฏิเสธที่จะดึง ติอาโก้ อัลกันตาร่า มาร่วมทัพในตอนที่เขาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะไม่มีความรู้มากพอว่า ติอาโก้ เป็นนักเตะแบบไหน ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก

    ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า ติอาโก้ เคยเกือบที่จะย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2013 ซึ่งเป็นตอนที่ มอยส์ เข้ามาคุม "ปีศาจแดง" ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยตอนนั้น ติอาโก้ อยากย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า มากๆ และว่ากันว่าที่จริง เฟอร์กูสัน วางโครงการที่จะช่วยให้ ติอาโก้ ย้ายมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ก่อนหน้าที่เขาจะวางมือจากการคุมทีมแล้ว โดยตอนนั้นคุยเรื่องค่าตัวกันได้ที่ 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 680 ล้านบาท)

  ในตอนนั้นมันเหลือเพียงรอให้ มอยส์ อนุมัติเท่านั้น ติอาโก้ ก็จะย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทันที  แต่ มอยส์ ก็ล้มโปรเจกต์ดังกล่าวโดยที่ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุของเรื่องนั้น โดยท้ายที่สุดแล้ว ติอาโก้ ก็ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ขณะที่ในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ถึงแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมามีข่าวให้ความสนใจในตัว ติอาโก้ แต่โอกาสที่พวกเขาจะได้ดาวเตะทีมชาติสเปนมันก็น้อยกว่า ลิเวอร์พูล คู่อริร่วมลีกเยอะพอตัว

    กระทั่งล่าสุด อีเอสพีเอ็น ก็แฉว่าสาเหตุที่ มอยส์ ให้ทีมถอนตัวจากการล่า ติอาโก้ ในปี 2013 ก็เพราะเขาบอกกับผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าเขาไม่รู้เกี่ยวกับฝีเท้าของ ติอาโก้ มากพอ ทั้งที่จริงๆ ช่วงนั้น ติอาโก้ ก็ได้ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า เยอะพอตัว โดยที่ มอยส์ ตัดสินใจให้ทีมหันไปล่าตัว เชส ฟาเบรกาส อีกหนึ่งมิดฟิลด์ในตอนนั้นของ บาร์เซโลน่า แทน ซึ่งสุดท้ายเขาก็อดได้ ฟาเบรกาส อยู่ดี และในช่วงซัมเมอร์นั้น มอยส์ ก็ได้นักเตะประเภทที่พร้อมเล่นให้ทีมชุดใหญ่ทันทีแค่คนเดียว นั่นคือ มารูยาน เฟลไลนี่ ที่ดึงไปจาก เอฟเวอร์ตัน

เพิ่มเติม : 
collegiatecounsel.com