[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
งานหนักแน่!อดีตแข้งเชลซีชี้ซิลวาคุมแนวรับมีลิ้นห้อย   VIEW : 458    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 17 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เวลา 23:42:55    ปักหมุดและแบ่งปัน



เคร็ก เบอร์ลี่ย์ อดีตมิดฟิลด์ เชลซี มั่นใจ ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังป้ายแดงของ เชลซี จะต้องเหนื่อยจนลิ้นห้อยกับการช่วยเกมรับของทีม เพราะตอนนี้แดนกลางของ "สิงโตน้ำเงินคราม" มีคนที่ถนัดการเล่นเกมรับน้อยมากๆ ต่างกับแนวรุกที่มีมากมายก่ายกอง โดยพูดแบบติดตลกว่าเกมที่ เชลซี ลงเล่นจะเป็นเกมที่น่าดูมากจากการที่มีเกมรุกไหลลื่น เพียงแต่ไม่รู้ว่าฝั่ง เชลซี หรือฝั่งคู่แข่งที่จะมีเกมรุกที่ดีแบบนั้น

    เคร็ก เบอร์ลี่ย์ อดีตกองกลางคนดังของ เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า ติอาโก้ ซิลวา กองหลังคนใหม่ของ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะเจองานหนักในการเล่นเกมรับให้กับทีม เพราะตัวเลือกในตำแหน่งกองกลางในตอนนี้ของ เชลซี มีคนที่ถนัดการเล่นเกมรับน้อยมากๆ 

    เชลซี คว้าตัว ซิลวา มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ได้เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เขาหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเขาน่าจะทำให้เกมรับของ เชลซี แข็งแกร่งขึ้น จากการที่ ซิลวา มีประสบการณ์ล้นเหลือและได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหลังชั้นยอดคนหนึ่งในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา โดยซีซั่นก่อน เชลซี เสียประตูในลีกถึง 54 ลูก ซึ่งเป็นการเสียประตูในลีกมากที่สุดนับตั้งแต่ที่เคยเสียไป 55 ประตู ในฤดูกาล 1996-97 เลย

 เบอร์ลี่ย์ ซึ่งเคยอยู่กับ เชลซี ระหว่างปี 1989-1997 และเคยได้แชมป์ เอฟเอ คัพ กับทีม 1 สมัย เผยตอนทำหน้าที่เป็นกูรูให้ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลกว่า "ติอาโก้ ซิลวา คงต้องมีหน้ากากอ็อกซิเจนติดตัวให้พร้อมใช้งาน เพราะในทีมตอนนี้น่ะมีแค่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เพียงคนเดียวที่มีคุณภาพในการเล่นเกมรับ แลมพาร์ด จะเจองานยากในการหาสมดุลที่เหมาะสมให้เจอ"

    "เมสัน เมาท์น ที่ทำผลงานได้โดดเด่นในการเล่น พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลแรกของเขาน่ะเป็นนักเตะแนวรุก ไค ฮาแวร์ทซ์ เองก็เล่นเป็นแนวรุกหลายครั้งตอนอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ยิ่งถ้าคุณจัดทีมโดยใส่ 3 แนวรุกลงไปอีก (หมายถึง ติโม แวร์เนอร์, ฮาคิม ซิเย็ค และ คริสเตียน พูลิซิช) แล้วล่ะก็ อารมณ์มันก็จะเหมือนกับว่า -นายจัดการเกมรับไปคนเดียวเลยนะ เอ็นโกโล่ ก็องเต้- เลย เพราะมันจะไม่มีใครอีกแล้วที่มาช่วยเล่นเกมรับ"

    "การหาสมดุลให้เจอด้วยการใช้ (มาเตโอ) โควาซิช หรือคนอื่น (ลงเล่นเป็นกองกลางคู่กับ ก็องเต้) จะเป็นกุญแจสำคัญ ฤดูกาลก่อน เชลซี มีผลงานด้านเกมรับแย่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร พวกเขาเสียประตูเยอะมาก ดังนั้น แลมพาร์ด จึงรู้ดีว่าเขาจำเป็นต้องทำให้แผงหลังแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งนั่นจะเป็นปัญหาใหญ่ของพวกเขาเลย ผมบอกเลยว่า เชลซี จะเป็นทีมที่ทำให้แต่ละนัดเกิดการเล่นเกมรุกที่ดีจนกลายเป็นเกมที่น่าดูสุดๆ เพียงแต่ไม่รู้ว่าฝั่งพวกเขาหรือฝั่งคู่แข่งที่จะมีเกมรุกที่ไหลลื่นล่ะนะ"

เพิ่มเติม : 
alsam.net