[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เกร็ดน่าสนใจกับ 101 ลูกในนามทีมชาติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้   VIEW : 780    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 14 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 เวลา 13:38:29    ปักหมุดและแบ่งปัน



หลังจากเฝ้ารอมาพักหนึ่ง ในที่สุด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็สามารถทำประตูให้กับทีมชาติโปรตุเกสแตะหลัก 100 ลูกเป็นอย่างต่ำได้แล้ว และที่จริงเขาก็ยิงประตูที่ 101 ได้ด้วย หลังจากเหมาคนเดียว 2 ประตูจนช่วยให้ โปรตุเกส บุกไปชนะ สวีเดน 2-0 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา โดยก่อนลงเล่นนัดดังกล่าว โรนัลโด้ ต้องการอีกแค่ลูกเดียวสำหรับการทำประตูในนามทีมชาติได้ถึงระดับเลข 3 หลัก

    ผลงานในครั้งนี้ทำให้ โรนัลโด้ เป็นนักเตะคนที่ 2 ในโลกที่ทำประตูในนามทีมชาติถึงหลัก 100 ลูกเป็นอย่างต่ำ โดยก่อนหน้านี้มีเพียง อาลี ดาอี อดีตดาวเตะทีมชาติอิหร่านเพียงคนเดียวที่ทำอย่างนี้ได้ ซึ่งผลงานของ ดาอี อยู่ที่ 109 ลูก นั่นหมายความว่า โรนัลโด้ ต้องการทำอีกเพียง 9 ประตูเท่านั้น เขาก็จะทำลายสถิติที่ว่าได้แล้ว

    ทั้งนี้ 101 ประตูที่ โรนัลโด้ ทำได้กับทีมชาติโปรตุเกสมันมีเรื่องที่น่าสนใจหลายเรื่อง และวันนี้เราก็ขอนำเสนอบางส่วนให้ทุกท่านได้ชมกัน
    
    - เหยื่ออันโอชะ
    สวีเดน กับ ลิทัวเนีย คือ 2 ทีมที่เสียประตูให้กับ โรนัลโด้ มากที่สุด ด้วยจำนวน 7 ประตูเท่ากัน โดยที่จริงก่อนหน้านี้มีแค่ ลิทัวเนีย เพียงชาติเดียวที่เสียประตูให้กับ โรนัลโด้ มากขนาดนั้น แต่พอ สวีเดน เสีย 2 ลูกให้กับ โรนัลโด้ ในเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมามันก็ทำให้ทัพ "ไวกิ้ง" เข้ากลุ่มเดียวกับ ลิทัวเนีย ทันที

 ทั้งนี้ ทีมที่เสียประตูให้กับ โรนัลโด้ มากที่สุดรองลงมาจาก สวีเดน กับ ลิทัวเนีย ได้แก่ อันดอร์ร่า, อาร์เมเนีย และ ลัตเวีย ที่ต่างก็โดน "CR7" เจาะตาข่ายไปทีมละ 5 ประตู ขณะที่ เอสโตเนีย, หมู่เกาะแฟร์โร, ฮังการี, ลักเซมเบิร์ก และ ฮอลแลนด์ ตามมาติดๆ ที่จำนวน 4 ลูก

    - เท้าบอด
    แม้ว่าจะยิงในนามทีมชาติได้เยอะถึง 101 ลูก แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีทีมใหญ่หลายทีมที่ยังไม่เคยเสียประตูให้กับ โรนัลโด้ ในการแข่งแบบปกติเลย อย่างเช่น อังกฤษ, บราซิล, เยอรมนี และ ฝรั่งเศส โดยในกรณีของ อังกฤษ นั้น โรนัลโด้ แค่เคยยิงจุดโทษเข้าในช่วงดวลเป้าของเกม ฟุตบอลโลก 2006 รอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น
 - เกมที่ยิงได้เยอะที่สุด
    4 ลูก คือจำนวนประตูที่ โรนัลโด้ เคยทำได้มากที่สุดในเกมทีมชาติต่อการเล่น 1 นัด แถมยังเกิดขึ้น 2 หนด้วย นั่นคือเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี ที่โปรตุเกส ไล่ต้อน อันดอร์ร่า 6-0 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปี 2016 และเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี ที่เขาช่วยให้ทีมชนะ ลิทัวเนีย 5-1 เมื่อวันที่ 10 กันยายน ปีก่อน
  - ปีที่ฮอตที่สุด
    แม้ว่าเมื่อปีก่อน โรนัลโด้ จะมีอายุ 34 ปี แต่ไม่น่าเชื่อว่าปี 2019 คือปีที่เขาทำประตูกับทีมชาติได้มากที่สุด ด้วยจำนวนถึง 14 ประตู จากการลงเล่น 10 นัด โดยก่อนหน้านั้นปีที่เขายิงในทีมชาติได้เยอะที่สุดคือปี 2016 ที่ทำไป 13 ประตูด้วยกัน

 ทั้งนี้ ตลอดชีวิตของ โรนัลโด้ มีเพียงปีเดียวที่เขาทำประตูให้กับทีมชาติไม่ได้เลย นั่นคือปี 2003 ซึ่งเป็นปีแรกที่เขาได้เล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ โดยในปีดังกล่าวเขาได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไป 2 นัด ขณะที่ปี 2008 กับ 2009 เป็นปีที่น่าผิดหวังของเขาเหมือนกัน เพราะทำได้เพียงปีละ 1 ลูก ทั้งที่ลงเล่นไป 8 เกม กับ 7 นัด ตามลำดับ

    - ไม่หมดแรงง่ายๆ
    อย่างที่รู้กันดีว่า โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่มีร่างกายแข็งแกร่งและอึดสุดๆ ซึ่งมันก็ช่วยทำให้เขายังสามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ในช่วงท้ายเกม ตรงข้ามกับนักเตะหลายคนที่หมดแรงจนแทบจะวิ่งไม่ไหว และผลงานการทำประตูของ โรนัลโด้ ก็สะท้อนถึงเรื่องนั้นได้เหมือนกัน
  จากจำนวนทั้งหมด 101 ประตูในนามทีมชาติของ โรนัลโด้ นั้น มีถึง 28 ลูกที่เกิดขึ้นในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม (นับรวมช่วงทดเวลาบาดเจ็บ) ขณะที่ในระหว่างนาทีที่ 61-75 เขาก็ทำได้ถึง 22 ลูกเลยทีเดียว ในทางตรงกันข้าม ช่วงระหว่างนาทีแรกจนถึงนาทีที่ 15 และระหว่างนาทีที่ 46-60 ถือเป็นช่วงที่ โรนัลโด้ ทำประตูได้น้อยที่สุด ที่จำนวน 10 ลูกเท่ากัน

เพิ่มเติม : cutandgounisex.com