[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
บ้านเลโก้, ห้ามท่องอวกาศ ! เปิดเงื่อนไขประหลาดในวงการลูกหนัง  VIEW : 364    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 1 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เวลา 15:01:08    ปักหมุดและแบ่งปัน



วงการฟุตบอลมักจะมีเรื่องอะไรแปลกๆ ที่เราไม่คาดคิดเสมอ แต่ใครจะไปคิดว่าจะเกิดขึ้นกับเงื่อนไขหรือกฎระเบียบที่แต่ละคนไม่เคยคาดคิดว่าจะมีบนโลกใบนี้ แต่ก็มีให้เห็นมาแล้ว จนงานนี้ทำเอาหลายคนต้องอ้าปากค้างว่ามันเป็นเรื่องจริงใช่ไหม !!!

    ลองนึกภาพดูใครจะไปคิดว่านักฟุตบอลต้องหลุดจากทีมชาติไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก เพื่อเพราะเงื่อนไขของโค้ชห้ามไว้ผมยาว หรือนักเตะที่ปัดเซ็นสัญญากับสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป เนื่องจากโดนสั่งห้ามทำกิจกรรมผาดโผน หรือการร้องขอต้นสังกัดให้ยอมจ่ายเงินค่าเรียนอาหารเมื่อย้ายไปร่วมทีม 

    ทั้งหมดทั้งมวลนี้เคยเกิดขึ้นในวงการลูกหนังมาแล้ว ฉะนั้นในอนาคตเราๆ ท่านๆ อาจจะได้เห็นเงื่อนไขแปลกที่ทำให้ทุกคนต้องเกาหัวว่ามันมีอยู่จริงหรือนี่ !!

ตอนที่กองหน้าชาวโปแลนด์ อยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปีสุดท้าย ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด แสดงความสนใจอยากเซ็นสัญญากับนักเตะอย่างมาก โดยในเวลานั้นข้อเสนอของ "ราชันชุดขาว" ต้องบอกเลยว่าสุดมหาศาลยากที่ เลวานดอฟสกี้ จะปฏิเสธได้

    หลังจากมีการเปิดเผยข้อเสนอที่ เรอัล มาดริด ยื่นให้นักเตะระบุว่าเขาจะได้รับเงินค่าเหนื่อยจำนวน 166,000 ปอนด์ (ราว 6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ พร้อมกับเงินค่ากินเปล่าในตอนเซ็นสัญญาสูงถึง 10 ล้านปอนด์ (ราว 380 ล้านบาท)  เพื่อโน้มน้าวใจให้เขาย้ายไปเล่นกับทีม

    อย่างไรก็ตาม ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา ได้ร้องขอ เลวานดอฟสกี้ ห้ามทำกิจกรรมต่างๆ หากเขาเป็นนักเตะของ มาดริด อย่างเช่นห้ามขี่มอเตอร์ไซค์, ห้ามเล่นสกี, ห้ามเล่นมอเตอร์โบท, ห้ามปีนเขา เป็นต้น และสุดท้ายนักเตะเลือกเซ็นสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค แทน

 อุทหรณ์สำหรับใครก็ตามที่จะเซ็นสัญญาเพื่อทำเรื่องใดเรื่องนี้ จงจำให้ขึ้นใจว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือความชัดเจนในเรื่องเงื่อนไขต่างๆ เพราะไม่อย่างนั้นจะเหมือนกรณีของ จูเซ็ปเป้ เรน่า ที่ดันกำหนดข้อตกที่ไม่ชัดเจน 100 เปอร์เซนต์ ทำให้ต้องช้ำใจจนทุกวันนี้

    ในเวลานั้น หัวหอกชาวเยอรมัน ย้ายไปเล่นกับ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ เมื่อปี 1996 โดยนักเตะตกลงกับสโมสรว่าจะต้องสร้างบ้านให้กับเขาทุกๆ ปีตามสัญญาที่ระบุเอาไว้ ซึ่งงานนี้ บีเลเฟลด์ ก็ยอมรับข้อเสนอแบบไม่อิดออด ราวกับมีแผนเจ้าเล่ห์อยู่ในใจ !!    

    เนื่องจากการที่ เรน่า ไม่ได้กำหนดขนาดของเคหสถานที่เขาต้องการให้สโมสรสร้าง ทำให้ บีเลเฟลด์ จัดส่งมอบบ้านให้กับนักเตะจริงๆ แต่เป็นบ้านที่ทำมาจากตัวต่อ "เลโก้" ตลอด 3 ปีตามสัญญาที่ระบุเอาไว้แบบไม่มีบิดพลิ้ว....ถึงว่าทำไม่ถึงยอมตกลงง่ายเหลือเกิน !!!

เฟร์นานโด เรดอนโด้ อดีตมิดฟิลด์เชิงสูงของ เรอัล มาดริด และ เอซี มิลาน เคยต้องตัดสินใจด้วยการปฏิเสธติดทีมชาติอาร์เจนตินา ไปเล่นฟุตบอลโลก 1998 ด้วยเหตุผลสุดแปลกประหลาดนั่นก็คือการที่เขาไม่ยอมอ่อนข้อให้กับ ดาเนียล พาสซาเรลล่า เทรนเนอร์ในเวลานั้น 

    พาสซาเรลล่า ได้ชื่อว่าเป็นกุนซือจอม***บ ระเบียบวินัยต้องเป๊ะ ดังนั้นลูกทีมของเขาจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งทุกกระเบียดนิ้ว โดยงานนี้เจ้าตัวถึงขั้นประกาศชัดเจนว่าทัพ "ฟ้าขาว" จะไม่มีพวกนักเตะที่เป็นโฮโมเซ็กซ์ช่วล หรือพวกที่เจาะหู และไว้ผมยาว

    สำหรับ เรดอนโด้ ซึ่งในเวลานั้นฟอร์มกำลังพีคสุดๆ ปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของ พาสซาเรลล่า และเลือกให้ผมยาวต่อไป "ผมอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดมากๆ แต่ พาสซาเรลล่า มีไอเดียที่เน้นเรื่องระเบียบวินัย และอยากให้ผมตัดผม ผมมองไม่เห็นว่ามันจะต้องทำแบบนั้นเวลาที่เล่นฟุตบอลเลย ผมก็เลยปฏิเสธที่จะทำตาม"

เพิ่มเติม : 
fontanossubs.com