[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ชีวิตผาดโผนกว่าเขาคงไม่มีแล้ว! "เหน่อเสน่ห์" ประเสริฐ ช้างมูล   VIEW : 380    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 18 เดือน มกราคม พ.ศ.2564 เวลา 12:45:10    ปักหมุดและแบ่งปัน



คอลูกหนังรุ่นใหม่ อาจจะไม่รู้จักหน้าตารวมถึงเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของนักเตะอย่าง ประเสริฐ ช้างมูล แต่หากเป็นคนที่อายุเกิน 30 ปีและพิสมัยโลกลูกหนังไทย น่าจะพอทราบโปร์ไฟล์ของ นักเตะชาว จ.สุพรรณบุรี ผู้นี้เป็นอย่างดี

    เมื่อ 1 ต.ค. 2533 หรือเมื่อราวเกือบ 30 ปี มาแล้ว เขาคือ ฮีโร่ ของทีมชาติไทยในศึก อช.เกมส์ ค.ศ. 1990 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน

    ประเสริฐ ช้างมูลคือ ฮีโร่ ที่ซัดประตูส่งทีมชาติจีน เจ้าภาพ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ชนิดแฟนบอลมังกรจีนนับแสนคน น้ำตานองสนาม Workers Stadium  เพราะวันดังกล่าวเป็นวันชาติ จีน อีกด้วย

ประตูโทน ที่ไทย ชนะ จีน ได้ 1-0 ทำให้ ไทยภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส โรเบอร์โต้ คาร์วัลโญ่ กุนซือบราซิล ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึก อช.เกมส์ ได้เป็นหนแรก ในประวัติศาสตร์

 ผู้ที่เป็นคนส่งบอลทะลุแนวรับจีนไปให้ ประเสริฐ ช้างมูล ที่ติดทีมไปขณะมีอายุแค่ 18 ปีเท่านั้น ทำประตูได้คือ แบ็คซ้ายอย่าง สุเมธ อัครพงษ์ ประตูดังกล่าวเกิดขึ้น ในน. 51  

    ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวที่จีนครั้งนั้น "เหน่อเสน่ห์" ทำได้ 2 ประตู เม็ดแรก คือเกมรอบแรก นัดสุดท้ายที่ ไทย ชนะ คูเวต ได้ 2-1 เมื่อ 27 ก.ย. 2533  ซึ่งเขาทำได้ในน. 11  ไทยผ่านเข้ารอบรองฯ แต่ก็ไปแพ้ เกาหลีเหนือ 0-1 ,ชิงอันดับ 3 แพ้ เกาหลีใต้ 0-1 ได้แค่อันดับ 4 เท่านั้น

    หลายๆคนเสียดายในเส้นทางชีวิตของ ประเสริฐ ช้างมูล ที่วันนี้เขา นั่งเป็น ผจก.ทีม ของ ลำปาง เอฟซี โดยก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชของ ชัยยง ขำเปี่ยม ให้กับ ตำรวจ , โค้ชเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด , กำแพงเพชร เอฟซี

 เส้นทางลูกหนังของ อดีตฮีโร่ทีมชาติไทย ผู้นี้ถือว่า ผาดโผนโจนทะยานยิ่งนัก เขาน่าจะมีชีวิตที่ดีกว่าทุกวันนี้โดยเฉพาะหากเลือกรับราชการตำรวจ อาชีพในฝันขอหลายๆคนที่เขามีโอกาสแต่ก็โยนมันทิ้งไป

    ย้อนเวลาไปสู่อดีต ประเสริฐ ช้างมูล เป็นนักเตะในประวัติศาสตร์ไม่กี่คน ที่ขึ้นลิฟต์ จากการเล่นฟุตบอลนักเรียน ไปสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ ในวัยแค่ 16 ปี ตอนติดทีม สุพรรณบุรี เล่นโค้กคัพ และโชว์ฟอร์มได้ดี จนท่าน อ.ประวิทย์ ไชยสาม อดีตกุนซือทีมชาติไทย เรียกไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แบบตื่นตะลึงกันหมด

เพิ่มเติม : 
albon.info