[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
โดนบาเยิร์นถลุงไม่ใช่หนแรก! ย้อนดู5ครั้งที่บาร์เซโลน่าพรุนอย่างต่ำ8ลูกนัดเดียว  VIEW : 364    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 15 เดือน มกราคม พ.ศ.2564 เวลา 12:59:30    ปักหมุดและแบ่งปัน



ถือเป็นผลการแข่งขันที่ทำให้หลายคนช็อกสุดๆ หลังจากที่ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน ไล่ถล่ม บาร์เซโลน่า ไปแบบขาดลอย 8-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา แม้ว่า "เสือใต้" จะมีเกมรุกที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าสกอร์จะออกมาเป็นแบบนี้

    อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ใช่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ บาร์เซโลน่า เสียอย่างน้อย 8 ลูกภายในเกมเดียวหากนับรวมจากทุกรายการ เพราะก่อนหน้านี้เคยมี 5 หนที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ลองไปดูกันเลยว่ามันมีเกมไหนบ้าง และสกอร์มันเป็นแบบไหน

แพ้ เรอัล มาดริด 2-8 : ลา ลีกา ปี 1935

 บาร์เซโลน่า ต้องยกพลไปเยือน เรอัล มาดริด ในสภาพที่กำลังย่ำแย่สุดขีด เพราะพวกเขาไม่ชนะในลีกมา 4 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็นเสมอกับแพ้อย่างละ 2 นัด และวันนั้น มาดริด ก็ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 15 จาก ไฆมี่ ลาซกาโน่

    บาร์เซโลน่า ตีเสมอได้ในอีก 2 นาทีต่อมาจาก โจเซป เอสโกล่า แต่หลังจากนั้นมันก็เป็นฝันร้ายของทีมเยือน เพราะ มาดริด รัวทีเดียวถึง 5 ลูก แบ่งเป็นอีก 1 ประตูของ ลาซกาโน่, 3 ประตูของ อิลเดฟอนโซ่ เฟร์นานโด ซานูโด้ การ์เซีย และ 1 ประตูของ เรกีเอโร่ โดยหลังจากที่ บาร์เซโลน่า ได้ประตูที่ 2 ของเกมจาก ราม่อน กุซมัน แล้วนั้น มาดริด ก็มาทำเพิ่มอีก 2 ลูกจากผลงานของ ลาซกาโน่ กับ ซานูโด้ คนละ 1 ประตู

 แพ้ เซบีย่า 0-8 : โกปา เดล เจเนรัลลิสซึ่ม หรือ โกปา เดล เรย์ ในปัจจุบัน รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ปี 1946

    ต้องบอกก่อนว่าในซีซั่นนั้น เซบีย่า เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ พวกเขาถึงขั้นได้แชมป์ลีกไปครองโดยที่มีคะแนนมากกว่า บาร์เซโลน่า 1 แต้มด้วย ซึ่งตอนนั้นเกม โกปา เดล เจเนรัลลิสซึ่ม มันเตะกันหลังจากที่ลีกจบซีซั่นไปแล้ว

    หลายคนมองว่าเกมมันสามารถออกได้ทุกหน้า อย่างไรก็ตาม แทบไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า บาร์เซโลน่า จะออกไปแพ้แบบยับเยิน 0-8 แม้ว่าในนัดสอง บาร์เซโลน่า จะได้เล่นที่บ้านของตัวเอง แต่พวกเขาสามารถชนะได้เพียง 1-0 เท่านั้น แต่สุดท้าย เซบีย่า ก็อดแชมป์รายการดังกล่าว เพราะไปแพ้ บาเลนเซีย ในรอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-7

แพ้ เซบีย่า 1-11 : ลา ลีกา ปี 1940

    ก่อนหน้าที่จะแพ้ เซบีย่า ด้วยผลต่างถึง 8 ลูกในฤดูกาล 1945-46 บาร์เซโลน่า เคยโดน เซบีย่า หลอกหลอนมาแล้วในเกมลีกซีซั่น 1940-41 แถมวันนั้นยังเป็นเกมลีกนัดเปิดฤดูกาลอีกต่างหาก โดยที่จริงวันนั้น บาร์เซโลน่า ขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 10

    อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น เซบีย่า ก็ซัลโวทีเดียว 11 ลูกติด โดยพระเอกในเกมนั้นคือ กีเยร์โม่ กอนซาเลซ เดล ริโอ การ์เซีย ที่ทำคนเดียวถึง 5 ประตู ยังดีที่นัดสองที่เจอกันในฤดูกาลนั้น บาร์เซโลน่า แก้ตัวได้ด้วยการชนะ 4-0 ก่อนที่สุดท้ายซีซั่นนั้น บาร์เซโลน่า จะได้อันดับ 4

เพิ่มเติม : 
anandasmetal.com