[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ชัยชนะของคนทางใต้ จากปลายเกือกของเสือเตี้ย  VIEW : 362    
โดย 8357

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 572
ตอบแล้ว :
ระดับ : 19
Exp : 39%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 28 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2563 เวลา 15:20:35    ปักหมุดและแบ่งปัน

ช่วงชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของ “ดิเอโก้ มาราโดน่า” นั้น มีเรื่องราวน่าสนใจหล่นอยู่ระหว่างทางมากมาย

หลายคนรู้ว่าเขาคือโคตรตำนานของทีม นาโปลี แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าสิ่งที่เขารังสรรค์ที่เนเปิ้ลส์นั้นมันยิ่งใหญ่มากแค่ไหน ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอล แต่มันมีนัยยะไปถึงเรื่องชัยชนะของความเหลื่อมล้ำทางสังคมในอิตาลีอีกด้วย

5 กรกฏาคม 1984 คือวันประวัติศาสตร์วันหนึ่งของสโมสร นาโปลี เมื่อ ยอดทีมแห่งแดนใต้ ตัดสินใจทุ่มเงินเป็นสถิติโลกในเวลานั้น เพื่อเซ็นสัญญากับ “นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก” มาจากอ้อมอกของ บาร์เซโลน่า โดยเหตุผลหลักที่ มาราโดน่า จำเป็นต้องย้ายออกจากสเปนมาเล่นในอิตาลี นั่นก็เพราะว่าเกมสุดท้่ายของเขากับ บาร์ซ่า มันมีประเด็นฉาวเกิดขึ้นครับ

วันนั้นคือเกมรอบชิงชนะเลิศถ้วย โคปา เด เรย์ โดยเจ้าบุญทุ่มลงเตะกับ แอธเลติค บิลเบา ซึ่งในตอนจบเกม มาราโดน่า ได้ซัดกับนักเตะ บิลเบา หลายคนจนเกิดตะลุมบอนขึ้น ประเด็นคือในวันนั้น กษัตริย์ของสเปนได้มานั่งชมเกมอยู่ด้วย! สุดท้าย มาราโดน่า จึงถูกขายออกจากทีมอย่างเลี่ยงไม่ได้แม้จะเก่งฉกาจมากแค่ไหนก็ตาม

UFABET369

นาโปลี ทีมระดับกลางๆ ของอิตาลี คือมือที่ยื่นมาโอบอุ้มดาวเตะจอมแสบรายนี้ไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 4.9 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ว่ากันว่าในวันเปิดตัว มีสาวกเนเปิ้ลส์ กว่า 75,000 คนมาร่วมเป็นสักขีพยาน งานเปิดตัวเสือเตี้ย ซึ่งนับเป็นสถิติสูงสุดของสโมสรมาจนทุกวันนี้

claramonteasociados.com