[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เติบโตมาในรุ่นเดียวกันตั้งแต่เด็ก และเป็นคู่แข่งกัน  VIEW : 808    
โดย GP

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 146
ตอบแล้ว :
ระดับ : 9
Exp : 76%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 เวลา 21:44:21    ปักหมุดและแบ่งปัน

เติบโตมาในรุ่นเดียวกันตั้งแต่เด็ก และเป็นคู่แข่งกันมาทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ 

เผยสถิติยอดคนดูเจลีกนัด 6-ทีมแข้งไทยรั้งที่สอง


แต่ไม่เคยมีสักครั้งที่ “เจ้าเอ้”ทศพร ศรีเรือง นายทวารร่างใหญ่ที่ตอนนี้สังกัด ตราด เอฟซี จะเอาชนะคู่แข่งอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ตอนนี้โกอินเตอร์ไปอยู่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สักครั้งเดียวในชีวิต เรื่องนี้ “เจ้าเอ้”ทศพร ศรีเรือง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ยังเด็กตนเคยไปคัดตัวเข้าม.1 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ในตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่ปรากฏว่าตอนนั้นตนติดแค่สำรอง 

โดยมี “ตอง” กวินทร์ ติดเข้าเรียนที่คริสเตียนในฐานะตัวจริง แต่สุดท้าย “ตอง”สละสิทธิ์ไปเข้าอัสสัมชัญ ธนบุรี ตนเลยได้เข้าเรียนที่คริสเตียนแทน และตนก็ได้เล่นอยู่ที่คริสเตียน แต่พ่อต้องออกค่าเล่าเรียนให้ เมื่อมีข้อเสนอจาก อัสสัมชัญ ธนบุรี ให้ทุนเรียนฟรีทุกอย่างในตอนม. 3 ตนก็เลยตัดสินใจไปเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับทางบ้าน “ไปที่อัสสัมชัญ ธนบุรี ตลอดทั้งปี ผมต้องนั่งสำรอง “ตอง”ตลอด ไม่ได้เล่นเลยตลอดทั้งปี ผมเลยตัดสินใจไปเรียนม.4 ที่ร.ร.อัสสัมชัญกรุงเทพ และยึดมือหนึ่งของโรงเรียนยาวจนจบม.ปลาย”

นึกว่าจะหนี “เจ้าตอง” กวินทร์ พ้น แต่ “เจ้าเอ้”ทศพร ก็ยังต้องไปเจอกันอีกในทีมนักเรียนไทย 15 ปี ทั้งคู่มีชื่อติดด้วยกันทั้งคู่ ปรากฏว่าทั้งทัวร์นาเม้นท์ กวินทร์ ลงเฝ้าเสาทุกนัดและพาทีมคว้าแชมป์ “ไม่เท่านั้นนะครับ เยาวชน 17 ปี, 19 ปี นักเรียนไทย 18 ปี ยู23 ปีชุดปรีโอลิมปิก ผมมีชื่อติดตลอด แต่กวินทร์ ก็ติดตลอดเหมือนกัน ผมก็ได้แต่นั่งยาว เพราะเขายึดมือ 1 และไม่เคยเจ็บ 

ส่วนผมบางชุดก็มือ 2 บางชุดก็มือ 3 มีแค่ครั้งเดียวที่ผมได้เล่นทีมชาติในฐานะมือหนึ่ง ก็ตอนที่ “ตอง”ติดชุดซีเกมส์ ไปเตะที่เนปิดอว์ เมียนมา และบังเอิญมีรายการพิเศษอย่าง “แม่โขงคัพ”ที่กัมพูชาจัดเชิญมา เขาเลยคัดเอาพวกที่ไม่ติดซีเกมส์ไปเล่น ผมเลยได้ลงเล่นเป็นตัวจริงและพาทีมได้แชมป์ (หัวเราะ) นอกนั้นถ้าผมเจอตองเมื่อไหร่ ผมนั่งยาวทุกครั้ง”

มื่อถามว่า รู้สึกยังไงที่ต้องเจอ “ตอง”และไม่เคยเอาชนะได้เลยในการแย่งมือหนึ่ง “เจ้าเอ้”บอกว่า ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะต้องยอมรับว่า “ตอง”เก่งและมีวินัยสุด ๆ ฟิตตัวเองได้ดีมากจริง ๆ “สำหรับผมแล้ว การได้ติดทีมชาติแม้ว่าจะเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงก็ถือเป็นเกียรติประวัติแล้ว ยังดีที่ได้เล่นครั้งหนึ่งในแม่โขงคัพ” “เจ้าเอ้”กล่าวอย่างอารมณ์ดี

mycoolcab.com