[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม

เจ้าของผลงาน : นริศ ประธรรมสาร
พุธ ที่ 29 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2554
เข้าชม : 1627    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชาวอลเลย์บอล 1  พ  41201   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4  โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม   มีความมุ่งหมายของการวิจัย   ดังนี้                  1)  เพื่อพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลรายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล  รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่  4   3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียนทักษะกีฬาวอลเลย์บอล   รายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4    4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยการใช้แบบฝึกทักษะรายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ  41201  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   กลุ่มตัวอย่าง             ที่ใช้ในการวิจัย  ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม   ภาคเรียนที่  1                 ปีการศึกษา   2552   จำนวน  30   คน  ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง  (Purposive  Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย   คือ   1)   แผนการจัดการเรียนรู้   2)   แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล                         3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  เป็นแบบปรนัย  ชนิดเลือกตอบ   4  ตัวเลือก   จำนวน  40  ข้อ   4)   แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4    ที่มีต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยการใช้แบบฝึกทักษะ เป็นแบบมาตราส่วน ประมาณค่า    5  ระดับ   (Rating Scale)    จำนวน  20  ข้อ ผลการวิจัย  ปรากฏ  ดังนี้   1.   ประสิทธิภาพของการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอล   โดยการใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.06/ 81.08      2.   ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล    มีค่าเท่ากับ   0.6159               แสดงว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีความก้าวหน้าทางการเรียน  ร้อยละ  61.59   3.  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   ที่เรียน ทักษะกีฬาวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05   4.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีความพึงพอใจต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะ  มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ  4.52   อยู่ในระดับมากที่สุด โดยสรุปในภาพรวมแบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล  รายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ  41201      


งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม 29/มิ.ย./2554
      การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 24/ก.พ./2554