[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ว่าที่สตาร์อีกราย ? เกร็ดน่ารู้ของ ยูสซูฟา มูโกโก้ เจ้าหนูวัย 15 ปีของ ดอร์ทมุนด์   VIEW : 579    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 735
ตอบแล้ว :
ระดับ : 21
Exp : 100%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 19 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563 เวลา 12:34:58    ปักหมุดและแบ่งปัน



จุดเด่นที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คือการที่พวกเขามีนักเตะเยาวชนที่ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องทั้งที่ก่อนหน้านั้นแข้งเหล่านั้นแทบไม่เป็นที่รู้จักด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน พูลิซิช, เจดอน ซานโช่, โจวานนี่ เรย์น่า ฯลฯ

    นอกจากนี้ มันก็อาจจะกำลังมีเพชรเม็ดงามเกิดขึ้นในแคมป์ ดอร์ทมุนด์ อีกราย หลังจากที่ มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬาของพวกเขาบอกเองว่า ยูสซูฟา มูโกโก้ กองหน้าดาวรุ่งวัยเพียง 15 ปี จะมีชื่อติดทีมชุดลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ประจำฤดูกาลนี้แน่นอน โดยที่เขาจะได้อยู่ในกลุ่ม "บี ลิสต์" ซึ่งเป็นโควตาสำหรับดาวรุ่งที่อยู่กับทีมมาระยะหนึ่ง ซึ่งคนที่จะอยู่ในลิสต์ดังกล่าวได้ต้องมีอายุอย่างน้อย 16 ปี และไม่เกิน 21 ปี

    ทั้งนี้ มูโกโก้ ต้องรอให้อายุครบ 16 ปีในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ก่อนถึงจะลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ แต่การที่เขาจะมีชื่อติดทีมทั้งที่อายุน้อยสุดๆ ก็ถือว่าสร้างความฮือฮาให้กับหลายคนมากพอตัวแล้ว ซึ่งวันนี้เราก็มีเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเขามานำเสนอกัน เผื่อว่า มูโกโก้ จะเป็นอีก 1 ซูเปอร์สตาร์ในอนาคตที่มาจากผลผลิตของ ดอร์ทมุนด์
- เป็นคนแคเมอรูน
    ดาวเตะวัย 15 ปีลืมตาดูโลกที่กรุงยาอุนเด ประเทศแคเมอรูน แต่เขาก็มาอยู่ในเยอรมนีพร้อมกับ โจเซฟ คุณพ่อของเขาเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2014 หรือก็คือตอนที่เขามีอายุได้ 10 ขวบ ซึ่งตอนนี้เขาก็เล่นให้ทีมชาติเยอรมนีรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี โดยลงเล่นไปแล้ว 2 นัด ขณะที่ก่อนหน้านี่ มูโกโก้ ก็เคยเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีของ เยอรมนี เหมือนกัน
    - ยิงกระจุย
    มูโกโก้ มีฝีเท้าที่โดดเด่นจนได้เล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีของ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ตอนที่เขามีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น โดยถึงแม้จะมีอายุห่างจากเพื่อนร่วมทีมและคู่แข่งหลายคน แต่เขาก็ยังทำได้ถึง 56 ประตู จากการลงเล่นให้ทีมรุ่นดังกล่าว 90 นัด
  ขณะที่ฤดูกาลก่อนที่เล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีของ ดอร์ทมุนด์ มูโกโก้ ก็ยังโชว์ฟอร์มสุดยอดได้อย่างต่อเนื่องด้วยการยิงไป 38 ประตู จากการลงเล่นในทุกรายการ 20 นัด ทั้งที่ตอนนั้นเขาเริ่มฤดูกาลด้วยอายุเพียง 14 ปี ส่วนซีซั่นนี้เขาก็ทำประตูในทีมรุ่นเยาวชนของ "เสือเหลือง" ไปแล้วถึง 6 ประตู ทั้งที่เพิ่งลงเล่นไปเพียง 2 เกมเท่านั้น

เพิ่มเติม : tracksntime.com