[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
wkk3.ac.th
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
โคโล่ ตูเร่ อดีตปราการหลังชาวไอรอวี่ โคสต์ ระบุ จุดอ่อนใหญ่  VIEW : 651    
โดย 8357

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 572
ตอบแล้ว :
ระดับ : 19
Exp : 39%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 27 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 เวลา 23:54:11    ปักหมุดและแบ่งปัน

โคโล่ ตูเร่ อดีตปราการหลังชาวไอรอวี่ โคสต์ ระบุ จุดอ่อนใหญ่ของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล คือการดวลแบบตัวต่อตัวกับคู่แข่ง แต่ยอมรับเช่นกันว่า ฟาน ไดค์ เก่งในหลายด้าน
โคโล่ ตูเร่ อดีตกองหลังคนดัง แสดงความเชื่อว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กคนเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีจุดอ่อนในจังหวะที่ต้องดวลกับคู่แข่งแบบตัวต่อตัว
ฟาน ไดค์ ได้รับการยกย่องจากหลายฝ่ายว่าเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีส่วนทำให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2018-19 ตามด้วยการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นล่าสุด โดยไม่นานมานี้ ฟรังโก้ บาเรซี่ ตำนานแนวรับชาวอิตาเลียนก็ยังบอกเลยว่า ฟาน ไดค์ กับ เซร์คิโอ รามอส เป็น 2 กองหลังที่เก่งที่สุดของโลกในปัจจุบัน
ตูเร่ คนพี่ ซึ่งเคยอยู่กับทั้ง อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เผยว่า “เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ เขาเป็นนักเตะชั้นยอด, มีความเร็วที่ดี, ตัวสูง, กระโดดได้สูง, มีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม เขาสามารถเปลี่ยนเกมจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ด้วยการผ่านบอลระยะไกล เขามีคุณสมบัติที่ดีทุกอย่าง”
“อย่างไรก็ตาม ผมไม่ค่อยเห็นคนไปดวลตัวต่อตัวกับเขามากเท่าไหร่นัก ซึ่งในความเห็นของผมน่ะนั่นเป็นจุดอ่อนของเขาเลย! เขาตัวสูงมากๆ และถ้าคุณเล่นงานเขาด้วยบอล (หมายถึงการลากบอลเข้าหา) แล้วล่ะก็ เขาก็อาจจะเจอปัญหาได้เลย แต่เขาก็ถือเป็นนักเตะที่ฉลาดสุดๆ เขาฉลาดที่ถอยลงไปในพื้นที่ลึกได้ดี แต่ถ้าคุณจู่โจมใส่เขาในการดวลแบบตัวต่อตัวด้วยความดุดันแล้วน่ะ ผมก็คิดว่าคุณสามารถสร้างปัญหาบางอย่างให้เขาได้เลย”
“เขาเป็นนักเตะที่ฉลาดมากๆ เขามี โจ โกเมซ คอยช่วยอยู่เคียงข้าง โกเมซ เป็นนักเตะที่ดีที่ช่วยเขาได้ มันมีนักเตะเก่งๆ หลายคนที่อยู่รายล้อมเขา และผมคิดว่านั่นมีส่วนทำให้เขาเล่นได้ง่าย แต่ผมก็คิดว่าเขามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมในหลายด้านเหมือนกัน”
เดิมที ดอร์ทมุนด์ ต้องการได้เงินก้อนแรก 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,600 ล้านบาท) เพื่อจะได้เอาไปใช้ซื้อคนที่จะเป็นตัวแทนของ ซานโช่ แต่ตอนนี้มันมีโอกาสน้อยมากๆ ที่พวกเขาจะใช้เงินไปกับการเสริมทัพได้มากขนาดนั้น และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ “เสือเหลือง” ผ่อนปรนเรื่องค่าตัวก้อนแรก
ที่จริง ดอร์ทมุนด์ ก็เคยขายนักเตะด้วยแนวทางแบบนี้มาแล้วในตอนที่ปล่อย อุสมาน เดมเบเล่ ให้กับ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2017 โดยตอนแรกพวกเขาอยากได้เงินทันที 140 ล้านยูโร (ประมาณ 5,040 ล้านบาท) แต่สุดท้ายก็มีท่าทีผ่อนปรนจนยอมรับค่าตัวก้อนแรก 105 ล้านยูโร (ประมาณ 3,780 ล้านบาท) ส่วนที่เหลือให้เป็นค่าโบนัสจากเงื่อนไขตามผลงานแทน
สกายสปอร์ตส์ บอกอีกว่าถ้าเกิดสุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถดึง ซานโช่ มาร่วมทัพได้ พวกเขาก็อาจจะไปยืม คิงส์เล่ย์ โกมัน ปีก บาเยิร์น มิวนิค มาใช้งานแทน